Trending

Tính chất biến động và thiếu ổn định của hành động giá đã tiếp tục chi phối thị trường tiền điện tử vào ngày 7/3 và tin tức việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có kế hoạch ký một lệnh hành pháp vào cuối tuần này cho thấy chiến lược của chính phủ đối với tiền điện tử được coi là một trong những yếu tố khiến thị trường này có xu hướng giảm.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy phe mua Bitcoin (BTC) đã bị cản trở trong nỗ lực lấy lại vùng hỗ trợ ở mức $40k vào thứ Hai là do các lệnh hành pháp sắp tới và cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine đã khiến thị trường đi xuống và BTC  tụt xuống mức thấp $37,155.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Dưới đây là những gì một số nhà phân tích trên thị trường dự đoán về viễn cảnh sắp tới của BTC và liệu các nhà giao dịch tiền điện tử có nên chuẩn bị tâm thế cho một thị trường suy thoái diện rộng hay không.

Những dấu hiệu của sự giảm giá?

Một nhận định giảm giá đối với hành động giá hiện tại đã được vạch ra bởi nhà giao dịch tiền điện tử có tên Twitter là ‘Crypto Tony’, anh ấy đã đăng biểu đồ sau đây phác họa tiềm năng khi đầu tư vào BTC ở vùng giá $20k nếu mức hỗ trợ hiện tại bị phá vỡ.

Biểu đồ giá BTC/USD khung ngày. Nguồn: Twitter

Crypto Tony cho rằng:

Trừ khi chúng tôi đòi hỏi một số vùng supply quan trọng, thì đây là điều cần phải được xem xét. Làn sóng B mạnh mẽ này sẽ khiến nhiều người mất cảnh giác…

Tìm kiếm sự phục hồi ở vùng giá $36k

Nhà phân tích kiêm cộng tác viên của Cointelegraph, Michaël van de Poppe đã đưa ra một quan điểm lạc quan hơn về những vẫn đề hiện tại, anh đã biểu đồ dưới đây phác họa khả năng giảm giá BTC xuống mức thấp khoảng $36k.

Biểu đồ giá BTC/USD khung 4 giờ. Nguồn: Twitter

Quan điểm của van de Poppe:

Well, Bitcoin vẫn đang trong quá trình điều chỉnh sau khi bị từ chối ở vùng giá $39.2. Có thể chúng ta nên mua một chút ở vùng giá thấp trước khi chúng ta thấy cơ hội về đà tăng giá.

Bằng chứng kỹ thuật cho thấy giá BTC có thể sớm phục hồi được nêu ra bởi nhà giao dịch tiền điện tử và người dẫn chương trình podcast của The Wolf of All Streets, Scott Melker,ông đã đăng biểu đồ sau và lưu ý rằng “Tín hiệu yêu thích của tôi là hiện tại – phân kỳ tăng giá với RSI quá bán trên biểu đồ giá khung 4 giờ.”

Biểu đồ giá BTC/USD khung 4 giờ. Nguồn: Twitter

Ông cho rằng:

Điều đó ám thị việc giá thực sự cần phải vượt lên trên ngưỡng $39.6k để tránh được sự phân kỳ giảm giá tiềm ẩn, vì vậy không nên quá phấn khích. Các div này có thể  được tạo dựng khá nhiều.

BTC có thể tránh thị trường gấu trên 29.000 đô la

Một nhà phân tích tiền điện tử có tên Twitter là ‘Plan C’ đã trấn an những người đang lo lắng về viễn cảnh thị trường đi xuống, anh đã đăng biểu đồ sau và khuyến nghị rằng “mọi người cần ngừng truyền bá thông tin sai lệch”.

Vùng tích lũy BTC/USD. Nguồn: Twitter

Plan C cho rằng:

Bitcoin KHÔNG nằm trong xu hướng giảm. Trên 29k = Tích lũy giữa chu kỳ. Dưới 29k = Thị trường đang suy giảm. Kể từ khi nào chúng ta đặt mức cao hơn và mức thấp cao hơn trong thị trường suy giảm? Đây là tiền điện tử, định nghĩa TA truyền thống của thị trường suy giảm (
Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 1,685 nghìn tỷ đô la và Bitcoin chiếm 42,3%.

Đọc thêm: Top 5 loại tiền điện tử đáng chú ý trong tuần này: BTC, XRP, NEAR, XMR, WAVES

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan