Trending
  • Công ty khai thác bitcoin Bitfarms đã thông báo bán 3.000 bitcoin để trả một phần khoản vay 100 triệu USD từ Galaxy.
  • Chiến lược của công ty là nắm giữ số bitcoin khai thác được của mình.

Công ty khai thác bitcoin Bitfarms đã trả khoản vay 100 triệu đô la được hỗ trợ bằng bitcoin với việc bán 3.000 BTC trong tuần trước trong khi đảm bảo cơ sở vật chất bổ sung 37 triệu đô la được thế chấp bằng các máy đào.

Ban đầu, công ty cho biết rằng họ đã giảm khoản vay từ 34 triệu đô la xuống còn 66 triệu đô la thông qua việc bán 1.500 bitcoin nắm giữ của mình. Sau đó, khoản này đã tăng thêm 1.500 – giảm tổng số nợ xuống 38 triệu đô la, theo một tuyên bố vào thứ Ba.

Không rõ chính xác thỏa thuận này được cơ cấu như thế nào. Bitfarms đã từ chối yêu cầu bình luận.

Động thái bán một số lượng btc khai thác được hàng ngày của Bitfarms, mặc dù giá bitcoin đã giảm trong những ngày gần đây, là một bước ngoặt quyết định so với chiến lược nắm giữ bitcoin đã khai thác trước đây của họ. Vào năm 2021, công ty đã khai thác tổng cộng 3.453 BTC. Vào thời điểm được công bố, giá của Bitcoin là khoảng 21.500 đô la. 

Giám đốc tài chính Jeff Lucas cho biết: “Khi xét đến sự biến động mạnh mẽ trên thị trường, chúng tôi đã tiếp tục hành động để tăng cường thanh khoản, giảm đòn bẩy và củng cố bảng cân đối kế toán. “Mặc dù chúng tôi vẫn lạc quan về việc tăng giá BTC trong dài hạn, nhưng sự thay đổi chiến lược này cho phép chúng tôi tập trung vào các ưu tiên hàng đầu là duy trì hoạt động khai thác tầm cỡ thế giới và tiếp tục phát triển kinh doanh với dự đoán kinh tế và khai thác được cải thiện.”

Theo Lucas, công ty tin rằng chiến lược này là phương pháp tốt nhất và ít tốn kém nhất trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Giám đốc tài chính Jeff Lucas cho biết: “Ngoài việc giảm chi phí lãi vay của chúng tôi, khoản vay giảm 34 triệu đô la này mang lại cho chúng tôi khả năng sử dụng chiến lược nắm giữ BTC nhiều hơn vì nó giải phóng BTC mà nếu không sẽ được sử dụng để thế chấp khoản tín dụng này,” CFO Jeff Lucas cho biết.

Khoản vay được đảm bảo với công ty đầu tư và kinh doanh tập trung vào tiền điện tử Galaxy và được thế chấp 143% số tiền đã vay. Theo thỏa thuận cho vay, Bitfarms được yêu cầu đóng góp thêm tài sản thế chấp bất cứ lúc nào giá trị của tài sản thế chấp giảm xuống dưới 133%.

“Giá Bitcoin giảm đáng kể có thể dẫn đến việc Công ty không thể đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về tài sản thế chấp Bitcoin, điều này có thể dẫn đến việc xử lý Bitcoin của Công ty được cam kết làm tài sản thế chấp bởi Người cho vay hoặc hoàn trả cơ sở vật chất bằng tiền pháp định theo yêu cầu “, công ty tuyên bố trong một báo cáo gần đây.

Liên quan: Bitfarms lo lắng việc Bitcoin giảm giá giữa kế hoạch đầu tư của công ty tại Châu Mỹ La-tinh

Vào ngày 31 tháng 5, Bitfarms đã báo cáo rằng họ sở hữu 6.075 BTC. Hiện khoản nắm giữ của họ là ở mức 3.349 BTC, tính đến toàn bộ 3.000 BTC đã bán và số lượng được sản xuất thêm vào tháng 6 với mức trung bình là 14 BTC mỗi ngày.

Với giá Bitcoin hiện tại vào khoảng 21.500 đô la, những khoản nắm giữ đó có thể trị giá khoảng 72 triệu đô la, cao hơn 143% trong số 38 triệu đô la còn lại đã vay (khoảng 54,34 triệu đô la).

Cổ phiếu của Bitfarm đã tăng 6,90% trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto và 8,20% trên Nasdaq vào thời điểm xuất bản.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan