Trending

Block của Jack Dorsey tham gia tài trợ 41 triệu USD cho fintech Kyash của Nhật Bản

Lần kêu gọi vốn mới nhất này nâng định giá của Kyash lên khoảng 107,7 triệu USD.

Kyash, một ví tiền kỹ thuật số có trụ sở tại Tokyo, đã thông báo huy động được 41,2 triệu USD, tương đương 4,9 tỷ yên, trong một vòng Series D. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, ứng dụng di động không dùng tiền mặt và thẻ tín dụng tương ứng, đã nâng tổng số tiền tài trợ lên tới 108 triệu đô la, tương đương 12,8 tỷ yên. 

Cả các nhà đầu tư toàn cầu và các ngân hàng Nhật Bản đều tham gia vòng này, bao gồm Tập đoàn Đầu tư Bưu điện Nhật Bản, Block của Jack Dorsey, trước đây được gọi là Square, cũng như Altos Ventures Goodwater Capital và StepStone Group ở Hoa Kỳ. Đầu tư bổ sung đến từ Greyhound Capital ở Vương quốc Anh, SMBC Nikko Securities, JAFCO Group, Mitsui Sumitomo Insurance Capital và nhiều những bên khác. Theo báo cáo của Nikkei, Kyash là công ty có trụ sở tại châu Á đầu tiên mà Block đầu tư.  

Theo công ty, startup sẽ sử dụng số tiền thu được để thuê thêm nhân viên, mở rộng cung cấp sản phẩm và củng cố hoạt động dịch vụ của mình. Shinichi Takatori, chủ tịch và giám đốc điều hành của Kyash, tiết lộ rằng “rất khó để tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững chỉ dựa trên kinh doanh thanh toán và quyết toán” và ông hy vọng những quỹ này sẽ định vị công ty vì “hiệu quả sử dụng vốn cao”. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với khoản đầu tư mới từ Block, ông gọi đó là “công ty đi đầu trong đổi mới tài chính ở Mỹ và các quốc gia khác.”

Taikuma Baba, giám đốc điều hành của Japan Post Investment Corporation cũng đưa ra một tuyên bố về khoản đầu tư của mình: “Thiết kế và triết lý ưu tiên người dùng, ưu tiên thiết bị di động của Kyash là thành phần quan trọng của xu hướng toàn cầu, không thể đảo ngược đối với việc tách rời các tổ chức tài chính truyền thống và hoàn vốn bằng công nghệ . “

Kyash có thể được coi là một neobank, hoặc ngân hàng trực tuyến, tương tự như các ngân hàng như Robinhood, Chime, SoFi và Revolut. Vòng Series C trước đó của nó đã huy động được 45 triệu USD vào năm 2020.

Jack Dorsey từ chức Twitter vào tháng 11. Ngay sau đó, Square đã tự đổi thương hiệu thành Block vào tháng 12, thông báo về việc đưa một số công ty Bitcoin (BTC) vào danh mục đầu tư của mình. Block tiếp tục vận hành Square và CashApp, cũng như nền tảng âm nhạc Tidal. Dorsey kể từ đó chủ yếu tập trung vào việc mở rộng các sáng kiến ​​tiền điện tử của Block.

bài viết liên quan