Trending

Sui Network, một blockchain layer 1 được tạo bởi các kỹ sư cũ của Meta (nee Facebook) đã tiến một bước gần hơn đến việc đưa mạng lưới này vào hoạt động bằng cách thông báo rằng họ đã mắt mạng lưới testnet – một nơi mà khả năng tồn tại của công nghệ có thể được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Công ty đã chia sẻ trên Twitter:

Testnet “Wave 1” sẽ được sử dụng cho các validators và các node đầy đủ để “cải thiện khả năng phối hợp phi tập trung + phản hồi sự cố và xác định nhóm nhà khai thác cốt lõi có kinh nghiệm triển khai, giám sát và gỡ lỗi”.

Sui đã đạt được rất nhiều động lực trong vài tháng qua và được coi là đối thủ cạnh tranh với blockchain Aptos – một layer 1 khác được thành lập bởi các nhân viên cũ của Meta. Aptos và Sui đều sử dụng cùng một ngôn ngữ lập trình có tên là Move.

Vào tháng 9, Mysten Labs, công ty đứng sau blockchain Sui, đã huy động được 300 triệu USD trong vòng kêu gọi vốn do FTX Ventures dẫn đầu. Vòng gọi vốn cũng định giá Mysten Labs ở mức 2 tỷ USD. Vào tháng 10, các nhà phát triển blockchain Sui đã tung ra các đơn vị Mist để cải thiện hệ thống thanh toán của mạng.

Mạng nhà phát triển của Sui (devnet) sẽ vẫn hoạt động và được các lập trình viên sử dụng để thử nghiệm và xây dựng các ứng dụng phi tập trung (dapps) của họ.

Theo The Block

bài viết liên quan