Trending

Công ty cho vay tiền điện tử BlockFi đã đưa các khoản vay của khách hàng vào tình trạng hoãn trả nợ, theo một email của khách hàng được xem bởi The Block.

“Tại thời điểm này, khách hàng không có khả năng gửi tiền mới vào BlockFi” email nêu rõ. “Chúng tôi đang đưa khoản vay của bạn vào trạng thái hoãn trả nợ hành chính. Mọi khoản tiền đến hạn, bao gồm cả tiền lãi và các khoản thanh toán đáo hạn, sẽ bị giữ lại cho đến khi có thông báo mới.”

BlockFi cho biết họ có “sự tiếp xúc đáng kể” với sàn giao dịch tiền điện tử FTX, thông báo rằng họ sẽ tạm dừng việc rút tiền vào ngày 10/11. FTX đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào ngày hôm sau. Đầu tuần đó vào ngày 8/11, nhà sáng lập Flori Marquez đã tweet rằng tất cả các sản phẩm của BlockFi đều hoạt động.

Email của khách hàng cho biết rằng lãi suất đối với các khoản vay BlockFi sẽ được đặt thành 0% kể từ ngày 11/11, các yêu cầu gọi ký quỹ và thanh lý tự động ở các mức cho vay theo giá trị được xác định trước hiện đang bị tạm dừng.

Khách hàng sẽ không phải thanh toán các khoản vay đã đáo hạn và các khoản vay sẽ không bị báo cáo cho các cơ quan tín dụng là quá hạn. Theo thông báo, chủ sở hữu khoản vay sẽ không trả phí trễ hạn cho bất kỳ khoản thanh toán nào. Có vẻ như những người đi vay đã không yêu cầu hoãn trả nợ đối với các khoản vay của họ.

BlockFi đã cảnh báo rằng nhà cung cấp dịch vụ cho vay của họ, Scratch, sẽ hiển thị các khoản vay là quá hạn trong hệ thống của mình. “Nhưng với lãi suất 0%, khoản vay của bạn sẽ không có bất kỳ khoản lãi hay tiền phạt trả chậm nào” email của BlockFi cho biết.

Theo The Block

bài viết liên quan