Trending

Vào thứ Năm, nhà điều hành USD Coin (USDC) của Circle đã thông báo rằng họ đã chọn tổ chức tài chính BNY Mellon để giám sát các khoản dự trữ USDC của mình. Được thành lập vào năm 1784, BNY Mellon là một trong những ngân hàng lâu đời nhất ở Mỹ và sở hữu hơn 46.7 nghìn tỷ USD tài sản đang được quản lý hoặc quản lý trên toàn thế giới. Ngân hàng cũng phục vụ nhóm khách hàng muốn quản lý các khoản đầu tư của họ. Với quan hệ đối tác mới, BNY Mellon cho biết họ cũng sẽ nghiên cứu khả năng sử dụng tiền kỹ thuật số cho các mục đích thanh toán. Roman Regelman, Giám đốc điều hành dịch vụ tài sản và trưởng bộ phận digital tại BNY Mellon, đã đưa ra những nhận xét sau:

“Chúng tôi đang ở một thời điểm mà sự phát triển của ngành công nghiệp đem tới sự số hóa của tài sản và cơ hội mới đầy thú vị cho nhiều người tham gia thị trường. Với tư cách là người giám sát các khoản dự trữ USDC, vai trò của chúng tôi hỗ trợ thị trường và mang lại giá trị cho khách hàng”.

Trong khi đó, Đồng sáng lập và là CEO của Circle, Jeremy Allaire phát biểu:

“Khi chúng tôi tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân của USDC, cơ hội làm việc với BNY Mellon là một cách chúng tôi xây dựng cầu nối giữa các dịch vụ tài chính truyền thống và thị trường tài sản kỹ thuật số mới nổi đầy tiềm năng mà không phải đánh mất lòng tin”.

USDC là một trong những đồng tiền kỹ thuật số phát triển nhanh nhất trên toàn cầu với hơn 52 tỷ USD được lưu hành tính đến tháng 3/2022. Cointelegraph từng đưa tin, tổng nguồn cung của stablecoin đạt 180 tỷ USD vào tháng trước. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia “thân thiện” về stablecoin, Thống đốc Fed Waller trước đó đã bày tỏ sự hoài nghi về việc áp dụng một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, nói rằng nó có khả năng kìm hãm sự đổi mới trong lĩnh vực stablecoin tư nhân.

bài viết liên quan