Trending

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã thuê một công ty tình báo tiền điện tử để đánh giá mối đe dọa an ninh tiềm ẩn của tiền điện tử.

DARPA, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Nâng cao Quốc phòng, đã giao nhiệm vụ cho Inca Digital phát triển các công cụ để hiểu cách thị trường tiền điện tử hoạt động và giúp truy quét việc sử dụng bất hợp pháp các tài sản kỹ thuật số có thể gây rủi ro cho an ninh quốc gia. DARPA là một cơ quan độc lập của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, có trụ sở chính tại Lầu Năm Góc.

“Chương trình đang được tiến hành ở đây liên quan đến việc vạch ra một số chi tiết về không gian tiền điện tử,” Mark Flood, người quản lý chương trình của cơ quan, chia sẻ với tờ The Washington Post.

Inca Digital, thuộc sở hữu của các cựu chiến binh và pháp nhân hợp đồng với chính phủ, Inca Digital Federal chuyên phân tích dữ liệu trên các thị trường tiền điện tử, blockchain, tin tức và phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp thông tin tình báo cho các tổ chức tài chính, công ty công nghệ và các tổ chức chính phủ.

Công ty đã công bố đợt gọi vốn Series A do Galaxy Digital và GTS Venture Capital dẫn đầu vào tháng 4. Các nhà đầu tư khác bao gồm Wedbush Capital và Menai Financial Group.

Theo The Block

bài viết liên quan