Trending

Một hacker không xác định đã giành được quyền truy cập vào Discord nơi tập trung các thành viên của Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape, Câu lạc bộ du thuyền Mutant Ape và Câu lạc bộ Kennel Mutant, ba bộ sưu tập NFT từ Yuga Labs. 

Hacker đã đăng thành công một liên kết lừa đảo trong kênh Mutant Ape Kennel Club. Theo hãng bảo mật PeckShield , nó được ngụy trang thành ‘stealth NFT mint‘ và được sử dụng để đánh cắp Mutant Ape Yacht Club # 8662 từ một người dùng .

Nhóm BAYC cho biết trong tweet của mình rằng họ đã ‘nhận ra’ vấn đề ngay lập tức. Tuy nhiên, nhóm đã cảnh báo người dùng không được đúc bất kỳ NFT nào bằng liên kết được đăng trên Discord và nhắc nhở cho các thành viên rằng họ không có kế hoạch bất kỳ nào trong ngày mùng cá tháng Tư. 

“HÃY CẢNH GIÁC. Đừng mua bất cứ thứ gì từ bất kỳ Discord nào ngay bây giờ. Một webhook trong Discord của chúng tôi đã bị xâm phạm trong một thời gian ngắn,” BAYC viết trong tweet của mình. “Chúng tôi đã nhận ra được vấn đề ngay lập tức nhưng xin lưu ý rằng: chúng tôi không thực hiện bất kỳ game / airdrop nào ngày Cá tháng Tư, v.v. Các Discords khác cũng đang bị tấn công ngay bây giờ.”

Người dùng Twitter đã cảnh báo về một vụ khai thác tương tự trên máy chủ Discord của Doodles, một bộ sưu tập NFT phổ biến khác, nhưng nhóm Doodles vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Hack tài khoản Discord là một cách tấn công phổ biến mà hacker hay sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo vào những người sưu tập NFT. Chỉ vài tuần trước, một bộ sưu tập NFT Rare Bears mới ra mắt cho biết các thành viên của họ đã trở thành nạn nhân của một vụ việc tương tự và thiệt hại tổng tài sản hơn 790.000 USD

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan