Trending

Tỷ lệ thống trị của Bitcoin (BTC.D) đã bị kháng cự quan trọng từ chối và tạo ra một mô hình giảm giá. Mặc dù đã phục hồi vào tuần trước, nhưng nó có thể tiếp tục đối mặt với sự từ chối và giảm xuống.

Tỷ lệ thống trị của Bitcoin đã tăng cao hơn kể từ khi xác nhận vùng kháng cự của phạm vi dài hạn trước đó ở 48,5% làm hỗ trợ trong tuần từ 21 đến 27 tháng 8 năm 2023. Động thái này đã đưa nó đến mức kháng cự tiếp theo ở 55,49%, được hình thành bởi mức kháng cự Fib 0,5 của đợt giảm mạnh trước đó.

Sau nhiều nỗ lực bứt phá không thành công, cuối cùng BTC.D đã bị mức này từ chối khi tạo ra mô hình nhấn chìm suy giảm trong tuần từ 8 đến 14 tháng 1. Đây là một mô hình giảm giá, thường báo hiệu cho một đỉnh cục bộ.

Chỉ báo RSI hàng tuần đã tạo ra sự phân kỳ giảm đáng kể trước khi BTC.D giảm và đường phân kỳ giảm vẫn còn nguyên vẹn, cho thấy phe gấu vẫn đang kiểm soát thị trường.

Do đó, BTC.D có thể kiểm tra lại vùng kháng cự của phạm vi dài hạn trước đó ở 48,5% một lần nữa. Biểu đồ 4 giờ cho thấy đợt phục hồi từ vùng hỗ trợ ngang nhỏ 51% đã chạm tới vùng kháng cự Fib 0,382-0,5 của đợt giảm gần đây.

Vì đợt giảm trước đó diễn ra rất nhanh nên vùng Fib này có khả năng cung cấp kháng cự mạnh cho giá. Chỉ báo RSI 4 giờ đã tạo ra một phân kỳ giảm, điều thường được theo sau bởi các đợt điều chỉnh.

Do đó, BTC.D có thể bị vùng Fib này từ chối và giảm xuống vùng 51% trong vài ngày tới. Triển vọng có khả năng xảy ra nhất cho thấy BTC.D sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Mục tiêu gần nhất là 51% và thấp hơn tới 48,5%.

Vì BTC.D đại diện cho sự thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử nên sự sụt giảm của nó cho thấy nhiều altcoin sẽ hoạt động tốt hơn Bitcoin trong thời gian tới.

bài viết liên quan