Trending

Chỉ số NFT-500 mới được giới thiệu của nền tảng này đạt mức tăng trưởng 68,5% đối với 500 NFT hàng đầu trên Ethereum kể từ đầu năm. Mặc dù đã trải qua mức giảm 28,8% trong 30 ngày qua.

Chi nhánh nghiên cứu của Nansen, một công ty dữ liệu blockchain nổi tiếng, đã xuất bản một báo cáo dài 12 trang tỉ mỉ định lượng hiệu suất của các token NFT ở trên Ethereum. Kể từ đầu năm, tiết lộ những chỉ dẫn hấp dẫn về kinh tế và tương lai của hệ sinh thái.

Mô phỏng theo tác động sâu sắc của các chỉ số tài chính truyền thống như chỉ số Công nghiệp Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite, báo cáo cho thấy tiềm năng to lớn tập trung vào các mô hình NFT có thể so sánh được, cho rằng cả giáo dục và thích nghi đều có thể được cải thiện đáng kể thông qua tính ứng dụng trên một quy mô rộng rãi.

Tháng trước, Nansen đã phát hành sáu chỉ số NFT: Nansen NFT-500, Nansen Blue Chip-10, Nansen Social-100, Nansen Gaming-50, Nansen Art-20 và Nansen Metaverse-20, tất cả đều được đăng trên blog. Được thiết kế để “nâng cao tiêu chuẩn cho cơ sở hạ tầng tài chính chất lượng hỗ trợ sự phát triển ngày càng sâu rộng của ngành NFT.”

Chỉ số NFT-500 của Nansen tổng hợp hiệu suất của 500 bộ sưu tập NFT hàng đầu trên Ethereum cho cả ERC-721 và ERC-1155 trên Ether (ETH) cộng với vốn hóa thị trường USD. Các bộ sưu tập này tương đương 85,4% khối lượng thị trường hàng ngày kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Nguồn: Nansen. Biểu đồ đường NFT-500

Đánh giá hiệu suất của chỉ số NFT-500 trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 năm 2022 đến ngày 9 tháng 3 năm 2022, có thể thấy rằng giá tài sản đã tăng 68,5% khi tính bằng ETH và tăng 20,9% khi tính bằng USD.

Ngược lại, hiệu suất của chỉ số ETH trong 30 ngày qua – như được minh họa trong biểu đồ đường bên dưới – hoàn toàn trái ngược, lần lượt ghi -28,8% và -38,5% trong ETH và USD.

Theo yêu cầu của chúng tôi về việc làm rõ, cụ thể về phương pháp tính toán cho con số nhìn thấy trên trục y, một nhà phân tích nghiên cứu tại Nansen, Louisa Choe đã nói rằng “mức chỉ số là giá trị của một khoản đầu tư so với giá trị của nó tại một điểm cố định tại một thời điểm. Chỉ số bắt đầu ở mức 1.000 vào ngày 1/1/2022. ”

Cointelegraph đã trò chuyện với Choe để xác định rõ hơn về cách Nansen dự đoán dòng chảy sắp tới của các nguồn dữ liệu định lượng, chẳng hạn như chỉ số NFT, ảnh hưởng tích cực đến ngành.

Choe tuyên bố rằng “chúng tôi tin rằng dữ liệu đáng tin cậy (cả ở cấp độ vĩ mô, cũng như là chỉ số và cấp vi mô trên cơ sở ví) có thể giúp những người tham gia thị trường có thể điều hướng tốt hơn trong không gian này”, trước khi chia sẻ mục đích, dự định của họ đối với dịch vụ chỉ báo này.

“Động lực chính đằng sau chỉ số là cho phép người dùng phân biệt được những quảng cáo thổi phồng với thực tế hoặc để giúp nâng cao quy trình thẩm định của họ.”

Ngoài việc cung cấp dữ liệu phân tích NFT và số liệu xu hướng cho cả nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức trên nhiều khung thời gian, Nansen cũng được đánh giá cao về các dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi). Vào tháng 11 năm 2021, nền tảng tích hợp dữ liệu từ Solana  (SOL), Arbitrum, Fantom (FTM) và Avalanche (AVAX), trong số những người khác. 

Vào tháng 6 năm 2021, công ty đã huy động được 75 triệu đô la trong vòng Series B do công ty đầu tư mạo hiểm tăng trưởng sớm Accel dẫn đầu, cùng với sự tham gia thêm từ những người như Andreessen Horowitz (a16z) và Tiger Global, trong số những người khác, và tiếp nối Series A 12 triệu đô la của họ, chỉ sáu tháng trước.

bài viết liên quan