Trending

The Block

The Block cung cấp những chỉ số hữu ích như khối lượng giao dịch on-chin, địa chỉ ví đang hoạt động/ mở mới, doanh thu của người khai thác, chi phí giao dịch trung bình,…Bạn có thể xem được nhiều dữ liệu trong quá khứ tuy nhiên dữ liệu hiện tại lại có độ trễ.

CryptoQuant

CryptoQuant là một nền tảng cung cấp dữ liệu on-chain khi bạn đăng ký tài khoản. Bạn có thể sử dụng nhiều chỉ số hữu ích như exchange reserves, SOPR holder, lãi/lỗ ròng chưa thực hiện (NUPL). Tuy nhiên một số biểu đồ sẽ chỉ có dữ liệu từ năm 2019 nên bạn không thể so sánh những dữ liệu cũ hơn.

OKLink ChainHub là một nền tảng cung cấp các chỉ số liên quan đến các đồng coin được hỗ trợ bởi sàn giao dịch OKX. Nền tảng tập chung đến các chỉ số on-chain của BTC, ETH, stablecoin và một số altcoin khác. Nền tảng này cung cấp mọi chỉ số đều miễn phí tuy nhiên không thể thay đổi khung thời gian cố định.

Look Into Bitcoin

Look Into Bitcoin là một trong những nền tảng phân tích on-chain của riêng Bitcoin. Tại đây còn tổng hợp một số mẫu hình giúp người dùng định giá BTC xem đã vào tới vùng mua hợp lý chưa. Tuy nhiên những mô hình này chỉ mang tính chất tham khảo không phải lời khuyên đầu tư.

Rdata

Rdata là một trong những nền tảng phân tích on-chain chuyên dụng cho BTC, ETH phái sinh. Nền tảng sẽ cung cấp các chỉ số liên quan đến phái sinh như: Funding rate, Open Interest,… Điều này sẽ giúp ích cho những nhà giao dịch có thêm thông tin để đánh giá thị trường tốt hơn.

Dune

Dune là một nền tảng cho phép người dùng am hiểu về SQL sử dụng để tạo ra những bảng phân tích dữ liệu on-chain. Người dùng có thể sử dụng những bảng phân tích của những người dùng khác. Dune giúp người dùng phân tích những yếu tố liên quan đến một dự án Defi: TVL, Volume, Bad Dept,… Điều này sẽ giúp người dùng có một cái nhìn rõ ràng hơn về một dự án Defi.

Tổng kết

Những công cụ phân tích on-chain là một trong những công cụ không thể thiếu. Người dùng cần rất nhiều thời gian để có thể sử dụng toàn bộ các tính năng mà các công cụ on-chain cung cấp. Trên đây là những công cụ on-chain miễn phí hữu ích giúp người dùng. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan