Trending

Như được báo cáo, các cơ quan quản lý game của Hàn Quốc đã ngăn chặn việc phát hành trong nước các crypto và blockchain gaming sử dụng NFT và tiền tệ in-game có thể giao dịch được trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Quốc gia này có một trong những bộ luật về cờ bạc nghiêm ngặt nhất ở châu Á và họ coi trò chơi tiền điện tử là một hình thức hoạt động đầu cơ hoặc cờ bạc.

Lập trường đó có thể sẽ được thay đổi dưới thời Tổng thống mới đắc cử Yoon Suk-yeol, người sẽ nắm quyền vào tháng 5. Yoon đã hứa sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử và NFT ở Hàn Quốc, nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được liệu ông ấy có thực hiện tốt các cam kết như đã hứa hay không.

Trong thời gian chờ đợi, Neowiz đã tiết lộ rằng họ sẽ phát hành một trò chơi có tên Crypto Golf Impact trên giao thức blockchain Klaytn. Mạng lưới này là sản phẩm trí tuệ của gã khổng lồ internet Kakao và công ty con Ground X.

Sau đó họ sẽ phân phối một số token klay (KLAY) trị giá 161,000 USD cho những người chơi mới có ví tiền điện tử Neofin (một công ty con của Neowiz). EBN đã đưa tin, số token trị giá tối đa khoảng 20 USD sẽ được cung cấp cho khoảng 7,000 người dùng mới. Những người tham gia sẽ phải đăng ký trước ngày 23/3, với “người chiến thắng” được công bố vào ngày 23/3. Game sẽ ra mắt vào tháng 4 – trên Google Play và Apple Store.

Token sẽ được list trên một số sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, cũng như các nền tảng giao dịch quốc tế.

Không có đề cập nào được đưa ra về việc liệu người Hàn Quốc có thể truy cập thông qua marketplaces hay không. Một số công ty trong nước đã cố gắng qua mặt cơ quan quản lý game bằng cách phát hành trực tiếp các tựa game của họ ra thị trường thay vì xin giấy phép phát hành trước – một thực tế mà cơ quan quản lý khẳng định sẽ loại bỏ.

Các công ty Hàn Quốc đã háo hức để mắt đến sự thành công của các tựa game P2E như Axie Infinity – và muốn sử dụng tài sản trí tuệ (IP) của họ để kiếm tiền thông qua các phiên bản blockchain của loạt trò chơi ăn khách.

Maeil Kyungjae báo cáo rằng, ngoài sự phát triển của Neowiz, các công ty đối thủ khác cũng đang chuẩn bị để thực hiện các động thái của riêng họ. Họ bao gồm WeMade, trước đây họ đã phát hành các tựa game tiền điện tử, tung ra đồng coin của riêng mình và phát triển các kế hoạch giao dịch.

Nhưng Neowiz cũng đã phát triển token của riêng mình, trong khi Com2Us, nhà phát triển của loạt phim Summon War, đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử FTX để cung cấp dịch vụ IEO. Giá thầu tối thiểu trên IEO sẽ là 480 USD.

“Chỉ riêng những kỳ vọng cũng có thể đủ để gây ra bong bóng” trên thị trường. Hãng truyền thông lưu ý.

Netmarble, nhà điều hành game mobile lớn nhất Hàn Quốc, cũng đang chuẩn bị phát hành token.

Công ty đã xuất bản white paper cho một đồng coin có tên MBX. Công ty tuyên bố rằng họ cũng đã thành lập một công ty con chuyên về game blockchain và nói thêm rằng token sẽ trở thành đồng tiền cửa ngõ của hệ sinh thái blockchain Netmarble sắp ra mắt. Token này cũng sẽ dựa trên Blockchain Klaytn.

Netmarble thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent.

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan