Trending

Hai cựu giám đốc điều hành của Jefferies Financial Group chuẩn bị ra mắt một sàn giao dịch tiền điện tử mới được thiết kế cho các tổ chức đầu tư

Sàn giao dịch được đặt tên là Crossover Markets Group Inc., và sẽ ra mắt vào khoảng “cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu” sau khi kết thúc vòng gọi vốn hạt giống gần đây.

Trang web của Crossover Markets gọi sàn giao dịch mới là “sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu thanh khoản của các khách hàng là tổ chức”.

Jefferies là công ty ngân hàng đầu tư đầy đủ dịch vụ độc lập lớn nhất có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và là ngân hàng đầu tư lớn thứ bảy trên thế giới tính theo doanh thu, theo Dealogic.

Sàn giao dịch sẽ được dẫn dắt bởi nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Brandon Mulvihill, người trước đây từng điều hành doanh nghiệp môi giới ngoại hối hàng đầu của Jefferies. Nhà đồng sáng lập khác của sàn giao dịch là CCO Anthony Mazzarese, một đối tác kinh doanh lâu năm của Mulvihill. Công ty cũng sẽ có sự tham gia của nhà công nghệ Vlad Rysin, cựu giám đốc công nghệ của Euronext FX, một công ty dịch vụ thương mại.

Sàn giao dịch mới sẽ tập trung vào việc cung cấp công nghệ cải tiến giúp tăng tốc giao dịch tiền điện tử và giảm độ trễ so với các tiêu chuẩn mong đợi trong FX hoặc cổ phiếu truyền thống của các tổ chức đầu tư:

“Có quan điểm cho rằng độ trễ không quan trọng khi nói đến giao dịch tiền điện tử. Chúng tôi không đồng ý.”

“Chúng tôi đã thăm dò ý kiến về mạng lưới các mối quan hệ tổ chức của mình trên toàn cầu và một trong những yêu cầu lớn nhất và phổ biến nhất là công nghệ đáng tin cậy 24/7 với cùng mức dịch vụ và các tính năng tùy chỉnh mà chúng đã quen thuộc ở các thị trường khác như FX hoặc cổ phiếu. Đây chính xác là những gì Crossover Markets sẽ mang tới.”

Mulvihill nói rằng trong khi đại đa số các tổ chức đầu tư truyền thống vẫn chưa tham gia vào không gian tiền điện tử, điều này đang thay đổi nhanh chóng và ông nhấn mạnh sự cần thiết của các sàn giao dịch để cải tiến công nghệ phù hợp với sự phát triển của thị trường.

Vào thứ Ba, sàn giao dịch tiền điện tử quốc tế Bitstamp đã phát hành một báo cáo khảo sát cho thấy phần lớn trong số 28,615 người trả lời khảo sát về tổ chức và nhà đầu tư đơn lẻ tin rằng tiền điện tử sẽ vượt qua các phương tiện đầu tư truyền thống trong vòng một thập kỷ. Có tới 80% số người được hỏi trả lời một cách khẳng định.

Mặc dù hai giám đốc điều hành đã rời Jefferies vào tháng 3 để thành lập sàn giao dịch mới này, nhưng bản thân Jefferies đã và đang mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ tiền điện tử dưới sự lãnh đạo của Alexander Yavorsky, giám đốc điều hành của Công ty về Ngân hàng Đầu tư của Nhóm Định chế Tài chính (FIG). Yavorsky cho biết công ty đang khai phá các dịch vụ tiền điện tử trong giao dịch, môi giới và quản lý tài sản.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan