Trending

Brad Sherman cho biết chính quyền Biden có khả năng ra lệnh cho các sàn giao dịch tiền điện tử không “kinh doanh với các ví tiền điện tử có trụ sở tại Nga” trong bối cảnh tình hình với Ukraine.

Đại diện Brad Sherman sẽ giới thiệu một dự luật tại Hạ viện nhằm ngăn chặn các doanh nghiệp Hoa Kỳ xử lý các giao dịch tiền điện tử cho các ngân hàng và cá nhân Nga.

Phát biểu tại một cuộc họp đánh dấu kết hợp với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Năm, Sherman cho biết ông sẽ giới thiệu một dự luật đồng hành với luật của Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren sẽ trao cho chính quyền Biden “thẩm quyền rõ ràng để yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử tuân theo luật pháp Hoa Kỳ dừng việc tạo thuận lợi cho các giao dịch bằng ví tiền điện tử có trụ sở tại Nga. ” Warren lần đầu tiên công bố luật vào ngày 8 tháng 3, sau đó cho biết trong phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện , bà sẽ giới thiệu dự luật vào thứ Năm.

Cả văn bản của dự luật đều không có sẵn thông qua hồ sơ quốc hội tại thời điểm công bố. Tuy nhiên, luật được đề xuất của Warren được cho là sẽ cấp cho Bộ Tài chính quyền hạn để ngăn chặn các sàn giao dịch tiền điện tử thuộc quyền tài phán của Hoa Kỳ xử lý các giao dịch từ bất kỳ địa chỉ tiền điện tử nào thuộc về công dân Nga. Ngoài ra, người nộp thuế ở Hoa Kỳ sẽ được yêu cầu báo cáo bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào bên ngoài quốc gia vượt quá 10.000 đô la cho Mạng thực thi tội phạm tài chính – FinCEN.

“Tôi mong muốn được hợp tác với các đồng nghiệp của mình để đảm bảo rằng một trong những công cụ có sẵn cho chính quyền là khả năng thông báo cho các sàn giao dịch tiền điện tử nếu họ đang kinh doanh ở Hoa Kỳ, họ không được kinh doanh với Nga – Sherman nói.

Đại diện Brad Sherman phát biểu trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Năm

Sherman, người trước đây đã đưa ra một số tuyên bố chống tiền điện tử bao gồm kêu gọi cấm tài sản kỹ thuật số, trích dẫn lời Bộ trưởng Bộ chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine yêu cầu tất cả các sàn giao dịch “chặn địa chỉ của người dùng Nga” dường như mà không hạn chế lệnh cấm đối với các cá nhân và doanh nghiệp có tên ở Mỹ. và các biện pháp trừng phạt của EU. Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao  cho biết công ty sẽ tuân thủ các lệnh trừng phạt nhưng không chặn các giao dịch được kết nối với tất cả các ví tiền điện tử của Nga, trong khi Giám đốc điều hành Kraken, Jesse Powell  cho biết sẽ phải có yêu cầu pháp lý để sàn giao dịch đóng băng tài khoản của Nga.

Người phát ngôn của Binance nói vào tháng 2. “Chúng tôi sẽ không đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản của người dùng vô tội.

Michael Chobanian, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Kuna của Ukraine, cho biết hôm thứ Năm rằng nền tảng này đã ngừng “mọi hỗ trợ cho đồng rúp của Nga”. Tuy nhiên, lời kêu gọi của anh ấy đối với các sàn giao dịch tiền điện tử bao gồm việc chặn “bất kỳ tương tác nào với các cá nhân bị trừng phạt”, dường như không phải tất cả các ví do công dân Nga có trụ sở ở trong nước hoặc nước ngoài nắm giữ. 

bài viết liên quan