Trending
  • Các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đặt mục tiêu dự kiến ​​vào tháng 3 năm 2023 cho lần nâng cấp mạng tiếp theo, được gọi là hark fork Thượng Hải.
  • Thay đổi theo kế hoạch  sẽ cho phép rút ether đã stake của các validator.

Các nhà phát triển Ethereum đang nhắm mục tiêu vào tháng 3 năm 2023 cho đợt hard fork tiếp theo, được gọi là “Shanghai”, điều này sẽ cho phép rút ether đã được stake bởi các validator.

Trong một cuộc họp ngày hôm nay, các nhà phát triển cốt lõi đã đặt ra mốc thời gian dự kiến ​​khi họ mong đợi quá trình nâng cấp Thượng Hải hoàn tất. Còn được gọi là “Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) 4895”, Shanghai là một bản nâng cấp được lên kế hoạch sẽ mở ra các khả năng rút số tiền đã được staking của các validator, một tính năng hiện đang thiếu trên mạng. 

Người dùng hiện không thể rút số tiền staking từ chuỗi khối Ethereum. Shanghai sẽ khắc phục điều đó và cung cấp sự linh hoạt và thuận tiện hơn cho những người stake ether trên mạng trước The Merge, bản nâng cấp cuối cùng khi Ethereum chuyển sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần.

Không có gì đảm bảo rằng thời gian đề xuất có thể được đáp ứng do những khó khăn kỹ thuật tiềm ẩn hoặc các vấn đề không lường trước khác.

Sau hard fork Thượng Hải

“Việc rút tiền sẽ được kích hoạt sau khi triển khai hard fork Thượng Hải hiện đang được lên kế hoạch vào tháng 3 trên mạng chính, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch,” Pooja Ranjan, giám đốc dự án tại Ethereum Cat Herders, người có mặt tại cuộc họp, nói với The Block.

Các nhà phát triển cũng đã thảo luận về một đợt hard fork thứ hai, được lên kế hoạch sau Thượng Hải, vào khoảng quý 3 năm 2023 sẽ giới thiệu “proto-danksharding” hoặc EIP 4844, một bản nâng cấp sẽ cải thiện hơn nữa khả năng xử lý nhiều giao dịch hơn của mạng.

EIP 4844 sẽ giới thiệu một loại định dạng giao dịch mới cho Ethereum được gọi là “giao dịch shard blob”, cho phép tạm thời lưu trữ và truy cập dữ liệu ngoài chuỗi bởi các node Ethereum để giải quyết nhu cầu mở rộng quy mô của các ứng dụng chuỗi khối. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan