Trending

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren và 10 nhà lập pháp khác đã giới thiệu “Đạo luật tăng cường tuân thủ các biện pháp trừng phạt tài sản kỹ thuật số năm 2022.” Dự luật “sẽ đặt ra những hạn chế sâu rộng đối với những người xây dựng, vận hành và sử dụng mạng lưới tiền điện tử ngay cả khi họ không có kiến ​​thức hoặc ý định giúp trốn tránh các lệnh trừng phạt,” một chuyên gia cho biết.

Các nhà lập pháp công bố Đạo luật tăng cường tuân thủ các biện pháp trừng phạt tài sản kỹ thuật số

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đã giới thiệu một dự luật có tiêu đề “Đạo luật tăng cường tuân thủ các biện pháp trừng phạt tài sản kỹ thuật số năm 2022” trong phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện hôm thứ Năm. Dự luật được đồng bảo trợ bởi 10 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ khác, bao gồm Mark Warner, Jack Reed và Jon Tester.

Mục đích của dự luật là “đảm bảo rằng Vladimir Putin và giới tinh hoa Nga không sử dụng tài sản kỹ thuật số để phá hoại các lệnh trừng phạt kinh tế của cộng đồng quốc tế chống lại Nga sau cuộc xâm lược Ukraine”, các thượng nghị sĩ giải thích trong một thông cáo báo chí chung.

Lưu ý rằng dự luật sẽ “tăng cường chương trình trừng phạt của chúng tôi và đóng cửa mọi con đường cho sự trốn tránh của Nga”, Thượng nghị sĩ Warren tuyên bố:

Putin và những người thân cận của mình có thể giao dịch, lưu trữ và che giấu tài sản của họ bằng cách sử dụng tiền điện tử, có khả năng cho phép họ trốn tránh các lệnh trừng phạt kinh tế lịch sử mà Mỹ và các đối tác trên toàn thế giới đã áp dụng để đáp trả cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine.

Tuy nhiên, nhiều người đã chỉ ra rằng tiền điện tử sẽ không giúp Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt, bao gồm cả Giám đốc FBI Christopher Wray, người đã nói vào tuần trước rằng khả năng của người Nga trong việc lách lệnh trừng phạt bằng tiền điện tử được “đánh giá quá cao”. Carol House, giám đốc an ninh mạng của Hội đồng An ninh Quốc gia, gần đây đã nói rằng tiền điện tử là một công cụ không hiệu quả để lách các lệnh trừng phạt.

Đạo luật tăng cường tuân thủ trừng phạt tài sản kỹ thuật số sẽ cho phép tổng thống trừng phạt các công ty tiền điện tử nước ngoài kinh doanh với các pháp nhân Nga bị trừng phạt, cấm giao dịch của họ với người Mỹ và phong tỏa tài sản của họ. Nó cũng sẽ cung cấp cho Bộ trưởng Tài chính quyền hạn rõ ràng để cấm các nền tảng tiền điện tử và các công cụ hỗ trợ giao dịch hoạt động ở Hoa Kỳ giao dịch với bất kỳ người dùng tiền điện tử nào của Nga. Kho bạc sẽ được yêu cầu xác định các nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài được coi là có rủi ro cao về việc trốn tránh các lệnh trừng phạt và rửa tiền. Dự luật cũng sẽ yêu cầu người nộp thuế ở Hoa Kỳ báo cáo bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào vượt quá 10 nghìn đô la Mỹ.

Jerry Brito, giám đốc điều hành của think tank Coin Center có trụ sở tại DC, giải thích rằng dự luật “sẽ đặt ra những hạn chế sâu rộng đối với hệ sinh thái tiền điện tử dưới chiêu bài tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga vì cuộc xâm lược phi lý của họ vào Ukraine.” Anh kể chi tiết:

Dự luật sẽ đặt ra các hạn chế sâu rộng đối với những người xây dựng, vận hành và sử dụng mạng lưới tiền điện tử ngay cả khi họ không có kiến ​​thức hoặc ý định giúp trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Theo nội dung của dự luật, thuật ngữ “người hỗ trợ giao dịch tài sản kỹ thuật số” được định nghĩa là “bất kỳ người nào hoặc nhóm người nào, tạo điều kiện thuận lợi và quan trọng cho việc mua, bán, cho vay, vay, trao đổi, lưu ký, nắm giữ, xác nhận, hoặc tạo ra các tài sản kỹ thuật số trên tài khoản của người khác, bao gồm bất kỳ giao thức truyền thông nào, công nghệ tài chính phi tập trung, hợp đồng thông minh hoặc phần mềm khác, bao gồm cả mã máy tính nguồn mở. ”

Lưu ý rằng “người khai thác, người vận hành node, nhà phát triển hợp đồng thông minh, v.v.” cũng sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt theo dự luật mới của Thượng nghị sĩ Warren Brito nhấn mạnh:

[Dự luật] kêu gọi xử phạt các nhà công nghệ và người dùng chỉ vì hành vi xuất bản phần mềm nguồn mở hoặc tạo điều kiện giao tiếp giữa những người tham gia mạng. Điều này là không cần thiết, quá đà và vi hiến.

bài viết liên quan