Trending

Tóm tắt nhanh

  • Khoảng bảy giao thức đã bị tấn công tiền điện tử kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2022.
  • Các giao thức này là cầu nối xuyên chuỗi và các dự án DeFi theo báo cáo của SlowMist.
  • Tin tặc đã đánh cắp hơn 1 tỷ đô la từ những vi phạm bảo mật này.
  • Hơn 2,4 tỷ đô la từ các vụ hack và khai thác đã được gửi vào dịch vụ trộn tiền điện tử Tornado Cash.
  • Điều này chiếm hơn 70% tổng số tiền thu được từ các vụ hack tiền điện tử vào năm 2022 cho đến nay.
  • Các sàn giao dịch đã mất khoảng 77 triệu đô la do các vấn đề liên quan đến bảo mật.

Báo cáo tiền điện tử mới nhất từ ​​SlowMist cho thấy hơn 1 tỷ đô la đã bị đánh cắp từ các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) và các cầu nối chuỗi chéo trong một số vụ vi phạm bảo mật trong nửa đầu năm 2022.

Theo công ty phân tích blockchain, con số này là 1,043 tỷ đô la vào ngày 30 tháng 6 năm 2022. 

Báo cáo lưu ý rằng số tiền thu được từ vụ hack tiền điện tử này đã được rút hết từ bảy giao thức cầu nối xuyên chuỗi đã gặp phải các vấn đề bảo mật và khai thác từ tháng 1 đến tháng 6. Vụ hack 600 triệu đô la vào tháng 3 trên mạng Ronin, một trong những vụ hack lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử, đứng đầu danh sách từ báo cáo. 

Như đã báo cáo trước đây, sidechain do Sky Mavis xây dựng cho trò chơi blockchain Axie Inifitiy của nó đã bị tấn công mạng. Các tin tặc tiền điện tử sau đó được xác định là Lazarus , một nhóm Bắc Triều Tiên nổi tiếng với việc thực hiện các vụ khai thác danh tiếng.

Các vụ hack tiền điện tử liên quan đến Wormhole , Optimism và Harmony và một vài trong số đó cũng được đưa vào báo cáo Slow Mist.

Tin tặc tiền điện tử tận dụng tiền mặt bằng Tornado trong suốt nửa đầu năm 2022

Dữ liệu từ phân tích cũng tiết lộ rằng dịch vụ trộn tiền điện tử Tornado Cash đã được tận dụng nhiều lần sau khi các giao thức DeFi bị tấn công. Nền tảng trộn che lấp nguồn tài sản kỹ thuật số khi được ký gửi. Các giao thức như Tornado Cash tận dụng mã để gộp các tài sản kỹ thuật số lại với nhau và làm cho nguồn gốc giao dịch khó theo dõi.

Báo cáo hôm thứ Tư cho biết rằng số tiền thu được từ vụ hack tiền điện tử trị giá hơn 2,4 tỷ đô la đã được gửi vào Tornado Cash. Con số này chiếm 74,6% tổng số tiền bị đánh cắp từ việc khai thác trên các dự án DeFi và các cầu nối xuyên chuỗi.

Các sàn giao dịch mất dưới 100 triệu đô la trong các vụ tấn công tiền điện tử và vi phạm bảo mật 

Đáng chú ý, báo cáo nhấn mạnh rằng các sàn giao dịch tiền điện tử đã gặp ít tổn thất hơn từ các vấn đề bảo mật. Theo báo cáo, tổng số tiền khai thác được từ các sàn giao dịch là khoảng 77 triệu đô la. Báo cáo bao gồm dữ liệu từ các cuộc tấn công vào các sàn giao dịch phi tập trung như Uniswap và KLAY Swap. Sàn giao dịch tập trung Crypto.com cũng đã được đề cập.

 

Nguồn: Ethereumworldnews

bài viết liên quan