Trending

NFTGo là gì?

NFTGo là một công cụ phân tích giúp người dùng xác định được tính trực quan từ dữ liệu, xếp hạng các bộ sưu tập, hộ hiếm của NFT, theo dấu cá voi, … NFTGo hiện đang là công cụ miễn phí cung cấp gần như tất cả các tính năng mà người dùng cần để săn một Alpha NFT.

Các bước săn một dự án NFT

Để săn các Alpha NFT chúng ta cần tập trung vào những vấn đề sau

  • Quản lý và theo dõi các bộ sưu tập mà bạn định mua, quan tâm hoặc đã sở hữu.
  • Theo dõi và truy lùng các địa chỉ ví. 
  • Theo dõi và truy lùng các NFT
  • Khám phá danh sách theo dõi của những người khác.

Quản lý và theo dõi các bộ sưu tập

NFTGo cung cấp tính năng giúp người dùng theo dõi các Blue-Chip NFT và theo dõi sự thay đổi của các bộ sưu tập này theo các yếu tố như: Market Cap, Volume, Whales Holder, Traders.

Các thông số theo dõi bộ sưu tập có thể được thay đổi tùy ý người dùng

Khi truy cập vào một bộ sưu tập mọi thông tin liên quan từ mạng xã hội đến các thông tin chi tiết về holder, các hoạt động giao dịch đều được cập nhật chi tiết. Ở đây chúng ta sẽ quan tâm đến 3 mục: Holder, Leaderboard, Activity.

Holder

Các top holder các bộ sưu tập Blue-Chip NFT sẽ được cấp các vai trò theo số lượng NFT mà họ nắm giữ, số bộ sưu tập Blue-Chip mà họ có. Vai trò này sẽ được hiển thị ngay phía trước địa chỉ ví của họ.

Leaderboard 

Ở đây sẽ cung cấp thông tin về Top100 địa chỉ có lợi nhuận từ việc mua bán chính bộ sưu tập đó. Chúng ta nên chú ý các địa chỉ ví có khối lượng mua hoặc khối lượng bán một chiều lớn. Vì đây là những địa chỉ ví trung gian để các Whale Holder chuyển tiền nhằm không bị theo dõi.

Activity

Người dùng có thể theo dõi các hoạt động chuyển NFT của một bộ sưu tập Blue-Chip giữa các địa chỉ ví khác nhau. Người dùng có thể hiểu được cách mà các Whale Holder dùng các ví trung gian để tránh bị theo dõi. Và nắm bắt được hoạt động của các ví trung gian này.

Theo dõi và truy lùng các địa chỉ ví. 

Sau khi truy cập vào các Blue-Chip NFT thì chúng ta sẽ có được các địa chỉ ví Whale Holder hoặc ví trung gian của Whale Holder. Chúng ta có thể trực tiếp theo dõi địa chỉ ví đó và truy lùng thêm các địa chỉ ví liên quan bằng cách sử dụng Related Addresses.

Để truy vấn các hoạt động chúng ta sẽ sử dụng tab Activities. Tại đây sẽ hiển thị từ tên bộ sưu tập, người gửi, người nhận. Nếu bộ sưu tập không được list trên NFTGo thì người dùng có thể truy vấn bằng Etherscan.

Theo dõi và truy lùng các NFT

Khi theo dõi và truy lùng các NFT chúng ta sẽ chú ý tới New Added, Top Mints.

New Added

NFTGo sẽ tổng hợp các bộ sưu tập mới tại đây, các thông tin về về dự án NFT cũng được hiển thị như là: Market Cap, Volume (24H), Floor Price, Whale Minters,….Để chọn được Alpha NFT chúng ta nên chú ý tới Volume (24H) và Market Cap. Khi tỉ lệ Volume (24H)/Market Cap khi tỷ lệ này càng cao thể hiện thanh khoản của dự càng cao cũng như tiềm năng tăng trưởng của dự án tốt.

Dưới đây là một ví dụ

Giá sàn của dự án NFT này đã x7 sau 4 ngày. Đạt đỉnh gần nhất là x9 lần.

Top Mints

Ở đây sẽ hiển thị các dự án mà các NFT vừa được mint trong vài ngày gần nhất. NFTGo sẽ hiển thị các thông tin như: Số lượng NFT được mint, số lượng người mint, whales mint, tổng phí gas, mức độ FOMO,…

Chúng ta sẽ cần chú ý 4 chỉ số là số Minters, Minted, First Mint và FOMO. 

  • Khi chỉ số Minters/Minted càng cao thì thể hiện càng nhiều người dùng quan tâm đến dự án. Thanh khoản bộ sưu tập cũng sẽ cao hơn.
  •  FOMO sẽ đánh giá số lượng NFT được mint trong 15 phút. Nếu một bộ sưu tập có mức độ FOMO càng thấp thì giá trị bộ sưu tập đó cũng không cao.
  •  Ngoài ra thì yếu tố first mint cũng thể hiện độ quan tâm của cộng đồng với dự án. Nếu dự án đã có First Mint khá lâu nhưng Minted khá thấp thì chứng tỏ đây không phải một dự án tiềm năng.

Dưới đây là một ví dụ

RabbitHole Credentials có số lượng Minted khá thấp (26), Minter (26), First Mint từ 06-05-2022 (khoảng 2 tháng trước) điều này chứng tỏ dự án không hệ được quan tâm. Thanh khoản của dự án cũng không hề có chứng tỏ đây không phải một dự án tiềm năng.

Một dự án khác là Supper Rabbits có Minted (580), Minter (249), First Mint khoảng 1 ngày trước. Có thể nhận thấy rằng dự án này nhận được sự quan tâm hơn rất nhiều so với dự án phía trên. Khi nhìn vào giá sàn của NFT cũng thấy dự án có sự tăng trưởng.

Khám phá danh sách theo dõi của người khác.

NFTGo ngoài có thể tạo danh sách theo dõi của riêng mình thì cũng có thể khám phá danh sách theo dõi của người khác khi người đó đặt ở chế độ Public

Drop

NFT sẽ cung cấp cho người dùng những bộ sưu tập NFT sắp ra mắt. Tại đây sẽ có đầy đủ các thông tin như: Giá mint NFT, tổng số lượng, ngày ra mắt, các trang mạng xã hội,…

Discord Bot

Đây là chứng nằng mà NFTGo muốn phát triển để người dùng không có thể gian theo dõi vẫn có thể nhận được những tin tức một cách nhanh nhất, không sợ bị bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm các bộ sưu tập tiềm năng.

Tổng kết

Trên đây là cách sử dụng chi tiết NFTGo. Công cụ giúp người dùng tìm kiếm các Alpha NFT miễn phí. Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích đến người đọc. Để đọc thêm những bài viết hay khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan