Trending

Tầm nhìn dài hạn

Bitcoin đã kết thúc một quý giao dịch đầu tiên của năm, giá chào hàng với một cây nến tháng giảm giá rất mạnh, 3 tháng tiếp theo giá giao dịch bên trong thân nến của cây nến tháng đầu tiên, một mô hình inside bar điển hình, cho thấy một viễn cảnh đi ngang khá dài hạn kể từ đầu năm.

Biểu đồ BTC/USDT hàng tháng | Nguồn: TradingView

Động thái của Bitcoin trong thời điểm hiện tại càng được ủng hộ hơn nữa trên khung ngày. Sử dụng chỉ báo kỹ thuật volume profile quan sát khối lượng giao dịch theo giá kể từ ATH 69.000 đô la của Bitcoin, giá hiện đang giao dịch trong một vùng giá trị nơi mà có khối lượng giao dịch lớn tập trung cho thấy các cá voi trên thị trường đang rất tích cực giao dịch trong khu vực giá từ $35.000 cho đến $45.000. 

Vùng giá trị là nơi các nhà đầu tư tổ chức cảm thấy hài lòng với mức giá và sẽ giao dịch rất nhiều để chuẩn bị cho các mục tiêu dài hạn sắp tới, nhưng đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ thì việc giao dịch trong giai đoạn này cần phải thận trọng, vì khi giao dịch trong vùng giá trị giá đi rất thất thường và khó đoán, không có quá nhiều cơ hội cho việc đầu cơ trong thời điểm hiện tại.

Hiện giá cũng đang giao dịch ở điểm kiểm soát (đường kẻ màu vàng) ở mức 39.400 đô là, vùng giá có nhiều giao dịch nhất, lại càng thấy được sự giao dịch thất thường của bitcoin xung quanh khu vực này trong những ngày gần đây giá đã tăng mạnh khoảng 5% và giảm một lượng tương tự vào ngày hôm sau.

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giao dịch ngắn hạn

Đi sâu hơn vào khung 4 giờ có thể thấy cấu trúc giá giảm, giá đã nỗ lực để quay lại và kiểm tra mức giá 45.000 nhưng đã thất bại khi gặp phải lực bán rất mạnh khi chạm vùng giá 43.000.

Biểu đồ BTC/USDT 4 giờ | Nguồn: TradingView

Tại khung 1 giờ sử dụng chỉ báo volume profile hàng ngày có thể thấy được giá đã giao dịch vón cục trong ngày 27/4 và đang có xu hướng hồi lại chậm rãi lên vùng 40.000 đô la, giá có thể sẽ hồi về vùng 40.500 đô la nơi có một điểm kiểm soát còn rất mới chưa được kiểm tra lại, nếu giá có thể nỗ lực quay trở lại khu vực này sẽ có thể có cơ hội cho một giao dịch ngắn hạn.

Biểu đồ BTC/USDT 1 giờ | Nguồn: TradingView

Việc phân tích trong khung ngắn hạn có thể cho nhiều dữ liệu nhưng cuối cùng thì khung lớn và tầm nhìn dài hạn vẫn sẽ là yếu tố kiểm soát cách di chuyển, vì vậy không khuyến cáo chống xu hướng dài hạn.

 

Mới nhất: Cộng hòa Trung Phi chính thức công nhận bitcoin làm tiền tệ hợp pháp: theo AFP

Giá Bitcoin và các đồng coin top hôm nay 28/4

Giá Bitcoin tại thời điểm viết bài là $39.325, tăng 2.95% vào ngày 27/4, khối lượng giao dịch Bitcoin trong 24 giờ: $31,456,200,140

 

Ethereum giao dịch tại $2.884

BNB giao dịch tại $390,5

SOL giao dịch tại $99,38

LUNA giao dịch $89,83

 

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

bài viết liên quan