Trending

Cặp song sinh Winklevoss và công ty Gemini Trust Co. của họ đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể có thể xảy ra vì không đăng ký các tài khoản sinh lãi dưới dạng chứng khoán.

Các nhà đầu tư đã cáo buộc công ty và những người sáng lập gian lận và vi phạm Đạo luật Sàn giao dịch trong một đơn kiện tập thể được đề xuất nộp vào thứ Ba ở Manhattan tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York.

“Gemini đã tiếp thị GIA với các tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm lặp đi lặp lại, bao gồm cả việc GIA là một phương pháp thu lãi an toàn”, khiếu nại nêu rõ, đề cập đến các tài khoản chịu lãi. “Gemini cũng đã bỏ qua và che giấu thông tin quan trọng liên quan đến rủi ro liên quan đến Gemini Earn, bao gồm thông tin liên quan đến cái gọi là đối tác và người vay liên quan đến chương trình.”

Sản phẩm Gemini Trust Earn được hứa hẹn trả lại tới 8%. Tháng trước, việc mua lại đã bị tạm dừng do vấn đề thanh khoản tại Genesis Global do sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

Các nhà đầu tư cho biết trong đơn khiếu nại, Gemini “từ chối tôn trọng bất kỳ khoản nào của nhà đầu tư, xóa sạch tất cả các nhà đầu tư vẫn còn nắm giữ trong chương trình”. Nếu các sản phẩm đã được đăng ký, các nhà đầu tư cho biết họ sẽ nhận được những tiết lộ cho phép họ đánh giá rủi ro tốt hơn.

Đơn khiếu nại cho biết:

“Nếu không có những tiết lộ này, họ phải tự bảo vệ mình vì các khoản đầu tư được cho là an toàn của họ đã trải qua các đặc điểm hoàn vốn của các chứng khoán chưa đăng ký và có tính đầu cơ cao như chúng”.

Theo The Block

bài viết liên quan