Trending

Khi những người sở hữu Bitcoin (BTC) qua đời, BTC của họ có thể vĩnh viễn bị mất trong blockchain nếu họ không cấp cho bất kỳ ai khác quyền truy cập vào ví của họ. Tuy nhiên, một dự án giao dịch muốn cung cấp cho các nhà đầu tư tiền điện tử một giải pháp khác.

Trở lại năm 2020, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều nhà đầu tư tiền điện tử lo lắng về điều gì sẽ xảy ra với tài sản kỹ thuật số của họ khi họ qua đời. 89% người được hỏi bày tỏ lo lắng về việc liệu tài sản của họ sẽ được trao cho gia đình hoặc bạn bè sau khi họ qua đời.

Trong một buổi interview với Cointelegraph, Jeetu Kataria, CEO của Sàn giao dịch tài chính kỹ thuật số (DIFX), đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cách chuyển giao tiền điện tử cho người thân trong trường hợp người sở hữu Bitcoin tử vong. Theo Kataria, DIFX đã tạo ra một chương trình đề cử dựa trên blockchain cho phép người dùng chọn “những cá nhân, gia đình và bạn bè đáng tin cậy làm người thụ hưởng ví tiền điện tử của họ” trong trường hợp chủ sở hữu ví qua đời.

Tiền điện vẫn sẽ còn ở đây, và tính năng này là cần thiết để đảm bảo tương lai kỹ thuật số. Nếu bạn là một nhà giao dịch tiền điện tử cuồng nhiệt như tôi, tôi chắc chắn rằng suy nghĩ về người sẽ kế thừa tiền điện tử của bạn đã từng xuất hiện đâu đó trong đầu bạn.

CEO cũng nói rằng một hệ thống dựa trên blockchain đảm bảo rằng tính hợp pháp của những người thụ hưởng được xác nhận và không bị nghi ngờ. So với việc cung cấp khóa cá nhân và thông tin xác thực để truy cập, Kataria tin rằng điều này hiệu quả và an toàn hơn.

Mặc dù tính năng này có thể được nhiều người ưa thích, nhưng các nhà giao dịch thích phân quyền có thể không hào hứng. Tuy nhiên, Kataria tin rằng tập trung hóa là “chìa khóa để áp dụng hàng loạt”. Ông ấy cũng nói:

Tập trung hóa cũng đặt ra bộ mặt và trách nhiệm giải trình cho nhiều dự án trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Điều này giúp tổ chức có được sự nhất quán trong các dịch vụ của mình và thu hút nhiều hơn các thị trường tài chính truyền thống.

DIFX đã tiết lộ tính năng này cùng với danh tính tập đoàn mới tại sự kiện Crypto Expo Dubai đang diễn ra. Chương trình đóng vai trò là một cách để sàn giao dịch đạt được mục tiêu hướng đến người tiêu dùng là trung tâm hơn. Kataria nói rằng đây là một cách để đội ngũ DIFX giải tỏa những “vấn đề còn quan ngại” cho khách hàng.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan