Trending

Ông chủ Tether cho biết trên Twitter rằng những nỗ lực của các Ngân hàng Trung ương trên khắp thế giới nhằm đưa CBDC đi theo bước đi tiên phong mà công ty đã thực hiện khoảng 8 năm trước khi USDT, đồng stablecoin đầu tiên và lớn nhất thế giới được tạo ra. Ông lưu ý rằng hệ thống tài chính hiện tại được số hóa cao, tuy nhiên, vẫn tồn tại một số lỗ hổng nổi bật.

Nguồn: Twitter của Paolo Ardoino

Theo Ardoino, công nghệ mà đồng tiền truyền thống ngày nay được tạo ra, chúng đã được sử dụng khoảng 30 năm trước, có lẽ chúng đã là lỗi thời. Không những vậy, bên cạnh thực tế là công nghệ “không được tiêu chuẩn hóa ở cấp độ capillary, nó cũng đòi hỏi những đợt “bảo trì với chi phí rất lớn”.

Trong Twitter của mình, Paolo thừa nhận rằng CBDC sẽ trở thành xu hướng chủ đạo và có thể sẽ thay thế SWIFT và các hệ thống thanh toán khác, tuy nhiên ông cho biết công nghệ này sẽ không thể thay đổi vai trò của các stablecoin trong sự tổng thể của mọi thứ.

“CDBC sẽ thay thế SWIFT, vv…, các ngân hàng sẽ chấp nhận chuyển khoản qua CBDC dưới bất kỳ dạng thức chuyển khoản nào. Ông cho biết: CBDC sẽ giải quyết hầu hết sự tắc nghẽn của thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, đặc biệt là vào cuối tuần. CBDC được xây dựng trên blockchain private, CBDC sẽ không được phát hành trên block yêu thích của bạn.”

Các quốc gia đang phát triển giải pháp CBDC với tiến bộ rõ rệt bao gồm Trung Quốc, nơi các cuộc thử nghiệm công khai chứng kiến ​​đồng tiền điện tử CNY được nhiều người mong đợi được sử dụng cho các giao dịch tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh vừa kết thúc. Bên cạnh Trung Quốc, Ngân hàng Trung ương Bahamas và Ngân hàng Trung ương Nigeria được công nhận là hai quốc gia đã đưa ra tính ứng dụng của CBDC cho đến nay.

Nguồn: Blockchain.news

bài viết liên quan