Trending

Trong phiên điều trần ngày thứ hai vào thứ Ba, thẩm phán chuyên lĩnh vực phá sản của Hoa Kỳ Martin Glenn bày tỏ lo ngại rằng hoạt động kinh doanh khai thác của Celsius sẽ không có lãi ngay lập tức, vì trước tiên công ty cần đầu tư để giúp nó hoạt động ở công suất tối ưu. Nhưng ông thừa nhận rằng tất cả những gì nói và làm, đó là quyết định kinh doanh của công ty – điều mà các tòa án phá sản khó từ chối.

“Ở phía dưới, đây là một phán quyết kinh doanh. Nó có thể rất sai, nhưng chúng ta sẽ thấy, ”Glenn nói.

Celsius được cho là đã chế ngự được sự phản đối từ ủy ban chủ nợ của mình bằng cách sửa đổi đề xuất của mình để quy định rằng số tiền thu được từ việc bán bitcoin sẽ được tách ra ngoài tiền mặt cho hoạt động của công ty.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp vẫn phản đối kế hoạch này. Trước sự chấp thuận của Thẩm phán Glenn, luật sư xét xử Shara Cornell của DOJ cho rằng hoạt động này không đủ rõ ràng để được chấp thuận.

“Điều chúng tôi thực sự quan tâm trong trường hợp này là tính minh bạch và chúng tôi không có kiểu hiển thị như vậy đối với các hoạt động khai thác,” cô nói. “Ví dụ, tại thời điểm này, chúng tôi không hiểu chi phí liên quan đến tiện ích của con nợ để vận hành các giàn khai thác này là bao nhiêu”.

Riêng tại phiên điều trần, Celsius cho biết họ đã nhận được nhiều lời đề nghị bơm tiền mặt để tài trợ cho quá trình tái cơ cấu của mình. Công ty dự kiến ​​sẽ trở lại tòa án vào ngày 1 tháng 9 để phê duyệt quy trình đấu giá.

Bảng cân đối kế toán

Trước đó, Celsius cho biết họ hy vọng ngành kinh doanh khai thác tiền điện tử sẽ là chìa khóa cho nỗ lực tái cơ cấu, sau đó họ đã được phép chi 5,2 triệu USD cho việc xây dựng và nhập khẩu liên quan đến hoạt động kinh doanh này.

Celsius sở hữu 80.850 giàn khai thác bitcoin, nhưng chỉ một nửa trong số đó đang hoạt động. Tính đến ngày 13 tháng 7, công ty đã khai thác trung bình 14,2 bitcoin (~ 341.634 USD) mỗi ngày, một hồ sơ cho thấy. Nó dự kiến ​​sẽ tạo ra 10.118 bitcoin trong năm nay và 15.000 bitcoin vào năm sau. Việc khai thác thường bị ảnh hưởng bởi sự biến động của bitcoin và không phải lúc nào cũng có lãi.

Trước khi nộp đơn phá sản, Celsius đã có kế hoạch mở rộng các giàn khai thác của mình lên 120.000 trong năm nay. Trước đây, nó đã sử dụng doanh số khai thác bitcoin để tài trợ cho các hoạt động kinh doanh và đáp ứng khoản vay liên công ty với công ty mẹ.

Khi vụ việc tiếp tục diễn ra, các vấn đề tài chính của Celsius ngày càng trở nên đáng lo ngại. Sau khi ban đầu tiết lộ khoản lỗ 1,2 tỷ đô la trong bảng cân đối kế toán của mình, công ty hiện cho biết mức thâm hụt của họ thực sự hơn gấp đôi – ở mức 2,8 tỷ đô la .

Một tài liệu của tòa án được nộp vào ngày 14 tháng 8 cho thấy họ dự kiến ​​sẽ đốt tiền mặt đáng kể trong ba tháng tới, điều này sẽ khiến nó có một dòng tiền âm gần 34 triệu đô la cho quý này.

Trước phiên điều trần ngày thứ hai, các nhà quản lý Texas và ủy ban chủ nợ chính thức của người cho vay đã đưa ra các vấn đề về cách Celsius dự định kiếm tiền từ doanh nghiệp.

Dan Besikof, đối tác của công ty luật Loeb & Loeb, nói với Blockworks: “Sự cứu trợ mà Celsius yêu cầu rất rộng rãi đến mức họ có thể kiếm tiền từ đồng xu và sử dụng số tiền thu được theo bất kỳ cách nào”.

Nhưng luật sư Ross Kwasteniet của C cho biết, “cho dù mọi người đồng ý với nó hay không đồng ý với nó, đó là phán quyết kinh doanh của chúng tôi.”

 

Nguồn: Blockworks

bài viết liên quan