Trending

Tóm tắt nhanh

  • Công ty cho vay tiền điện tử gần đây đã thay thế các luật sư cũ của mình thành những người mới tại Kirkland & Ellis LLP, cùng các luật sư xử lý hồ sơ phá sản của Voyager
  • Celsius được cho là đã chống lại các cuộc gọi từ các luật sư trước đó của mình để nộp đơn xin phá sản

Công ty cho vay tiền điện tử Celsius đã nộp đơn xin phá sản sau khi thông báo cho các cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ, bỏ lại lời khuyên trước đó từ các luật sư của họ để làm như vậy.

Để thực hiện tái cơ cấu, Celsius cho biết vào cuối ngày thứ Tư, họ và các công ty con cụ thể đã nộp đơn tự nguyện để tái tổ chức theo Chapter 11 của Bộ luật Phá sản Hoa Kỳ tại Tòa án Phá sản Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, theo một bài đăng trên blog của công ty .

“Celsius đã khởi xướng một cuộc tái cơ cấu tài chính để ổn định hoạt động kinh doanh và tối đa hóa giá trị cho tất cả các bên liên quan, người cho vay cho biết trong bài đăng của mình. “Hành động vì lợi ích tốt nhất của các bên liên quan, bao gồm toàn bộ cộng đồng khách hàng, là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

CNBC lần đầu tiên báo cáo tin tức trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này.

Celsius cho biết họ có ý định “đưa ra một kế hoạch” để khôi phục hoạt động trên nền tảng của mình. Celsius đã ngừng rút tiền vào tháng trước với lý do “điều kiện thị trường khắc nghiệt” là lý do để làm như vậy. Celsius cho biết, phần lớn hoạt động của tài khoản sẽ bị tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

“Celsius không yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cho phép khách hàng rút tiền tại thời điểm này,” nó nói. “Các khoản cho vay hiện tại do các chi nhánh của Celsius bắt nguồn sẽ tiếp tục được phục vụ trong khi các khoản vay mới dự kiến ​​sẽ không được phát hành“ vào thời điểm này ”.

Đó là sự phát triển mới nhất cho người cho vay, vào thời điểm đỉnh cao, đã quản lý khoảng 8 tỷ đô la cho vay tiền điện tử với khoảng 11,8 tỷ đô la tài sản cho khoảng  1,7 triệu người dùng  tính đến tháng 5.

Celsius được cho là đã chống lại lời khuyên  từ các luật sư của riêng mình để nộp đơn phá sản, tuyên bố rằng sự hỗ trợ của người dùng sẽ giúp họ tránh được hoàn toàn quá trình này.

Celsius có trụ sở tại New Jersey đã thay thế các luật sư cũ của mình tại Akin Gump Strauss Hauer & Feld LLP bằng những luật sư mới từ Kirkland & Ellis LLP vào đầu tuần này. Voyager, Công ty cho vay tiền điện tử gặp khó khăn khác, cũng đang sử dụng cùng một công ty luật với Celsius.

Một cựu quản lý tiền điện tử và là nhân viên cũ của Celsius cũng đã kiện công ty cho vay tiền điện tử về cáo buộc công ty này chiếm dụng tiền của người dùng  để bù đắp cho những thiếu sót trong hoạt động kinh doanh cho vay của mình. Người quản lý đó được cho là đã tiêu tốn 61,2 triệu đô la C để thanh lý, theo dữ liệu từ  Arkham Intelligence .

 

Nguồn: BlockWorks

bài viết liên quan