Trending

Khi ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục đối mặt với một trong những sự cố lớn nhất mọi thời đại, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao, cho biết mùa đông tiền điện tử có thể tồn tại trong một thời gian dài.

Mùa đông tiền điện tử có thể kéo dài 2 năm

CEO Binance giải thích rằng ngành công nghiệp này thường chứng kiến chu kỳ bốn năm trong đó hai năm thị trường tăng giá và hai năm thị trường giảm giá. Nên mùa đông tiền điện tử vẫn còn kéo dài trong thời gian tới.

Trong bảy tháng qua, thị trường tiền điện tử đã ghi nhận khoản lỗ vốn 2 nghìn tỷ đô la. Khoản lỗ này đã đẩy vốn hóa thị trường của nó xuống dưới 1 nghìn tỷ USD.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, Bitcoin là một trong những đồng tiền bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nó hiện đang giảm 60% so với số liệu cuối năm 2021 tính đến thời điểm hiện tại và giá trị hiện tại là 19,180 đô la.

Nhưng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra khi dữ liệu từ Glassnode cho thấy giá trị của Bitcoin có thể giảm thêm 64% nữa. Điều này sẽ đặt giá của tài sản dưới 10.000 đô la.

Bất chấp tất cả những điều này, Giám đốc điều hành Binance vẫn tự tin và đang nói về sự tích cực.

Tôi không bàn cãi rằng đó là một thảm họa. Điều đó thật tồi tệ. Nhưng khi thảm họa này đang xảy ra, thì cũng có cơ hội.

Ông giải thích, những cơ hội này bao gồm từ tuyển những người giỏi nhất trong ngành đến việc nắm quyền kiểm soát các công ty có tiềm năng to lớn với mức giá tương đối rẻ hơn.

Rủi ro về mức đáy 8000 đô la được đưa ra

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Scott Minerd của Guggenheim đã dự đoán  rằng mùa đông tiền điện tử có thể kéo dài trong một thời gian dài với giá Bitcoin giảm xuống còn 8.000 USD.

Theo dữ liệu từ Coinglass, đợt bán tháo tính tới chiều hôm nay đã chứng kiến hơn 287 triệu đô la được thanh lý, với chỉ riêng Bitcoin chiếm gần một nửa số tiền đó theo dữ liệu từ Coinglass. Trong bối cảnh tiền điện tử lao dốc, các cổ phiếu lớn của Mỹ cũng giảm giá trong khi Vàng (XAU) và Chỉ số Đô la (DXY) tăng cao hơn.

Sự sa sút thể hiện trên khắp các thị trường có thể do những bất ổn vĩ mô đang khiến các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc. Hôm thứ Ba, Tổng thống Joe Biden tuyên bố rằng chính quyền của ông sẽ cung cấp cho ngân hàng trung ương “sự độc lập cần thiết để giải quyết lạm phát” trong cuộc họp với Chủ tịch Fed Jeremy Powell.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho rằng bà đã sai khi năm ngoái nói rằng lạm phát chỉ gây ra rủi ro nhỏ, khẳng định lo ngại rằng Fed có thể thắt chặt thòng lọng phục hồi. Điều này, gây bất ổn từ đỉnh một cấu trúc thị trường vốn đã bị rạn nứt, khiến giá Bitcoin biến động, đe dọa một xu hướng giảm giá rộng hơn.

https://zycrypto.com/wp-content/uploads/2022/06/image-9-1024x647.png
Biểu đồ BTCUSD theo TradingView

 

Hiện tại giá Bitcoin đang ở ngưỡng kháng cự 19,000 đô la, nhưng nếu Bitcoin lao dốc xuống ngưỡng 18,000 đô, thì có thể làm nó bị bán tháo nhiều hơn. Điều này có thể hướng nó tới 10,000 đô la.

 

Theo Watcher.guru và Zycrypto

bài viết liên quan