Trending

Cách tiếp cận với vấn đề “tiền điện tử miễn phí” của Trung Quốc đã được thể hiện rõ ràng qua nhiều hành động mà họ làm. Ví dụ: mặc dù quốc gia này chịu trách nhiệm cho hơn 10% tổng số giao dịch Bitcoin, họ vẫn cấm gây quỹ và khai thác tiền điện tử. Có tổng cộng 20 công ty đã rời khỏi Trung Quốc như một phản ứng đối với những lệnh cấm này.

Mặt khác, Trung Quốc đang rất gần với việc với việc phát hành đồng CBDC của riêng mình.

Tin tức China Securities cho biết quan điểm của Trung Quốc đối với việc khai thác tiền điện tử là:

“Chúng có mức tiêu thụ năng lượng lớn và phát thải carbon, đóng góp thấp cho nền kinh tế quốc dân và hạn chế tác động thúc đẩy phát triển công nghiệp và tiến bộ khoa học và công nghệ”.

Tỉnh Quảng Đông ủng hộ mạnh mẽ cách làm này đối với việc khai thác tiền điện tử. Hôm nay, các quan chức tỉnh Quảng Đông lần đầu tiên phát hiện ra một cơ sở khai thác chui trong tỉnh của họ.

Trung tâm khai thác được trá hình dưới hình thức trạm sạc xe điện và các quan chức đã thu giữ hơn 190 máy khai thác chuyên nghiệp trị giá hơn 5 triệu nhân dân tệ. Người điều hành trung tâm khai thác đã thuê trạm sạc xe điện để đăng ký thành lập một công ty công nghệ cao sau đó và sử dụng trạm sạc này làm vỏ bọc cho nguồn điện năng tiêu thụ khổng lồ sử dụng trong quá trình khai thác.

Vào thời điểm bị tịch thu, trung tâm này đã hoạt động hơn 1,000 giờ và tiêu thụ hơn 90,000 kilowatt điện.

Theo chiến dịch chống khai thác tiền điện tử, thành phố Yết Dương đã đột kích một trung tâm khác trong tỉnh của họ và thu giữ 916 thiết bị khai thác vào ngày 26 tháng 2.

Nguồn: Cryptoslate.com

bài viết liên quan