Trending

“Chắc chắn” Bitcoin và Ether là hàng hóa

Chủ tịch của CFTC, Rostin Behnam đã thảo luận về quy định tiền điện tử của CFTC và SEC trong một cuộc buổi interview vào tuần trước.

Ông được yêu cầu bình luận về một dự luật tại Quốc hội đặt SEC phụ trách token bảo mật và CFTC phụ trách token hàng hóa.

“Đây là một vấn đề nhỏ giữa CFTC và SEC. Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời từ trước đến nay… Trong không gian tiền điện tử, theo quan điểm của tôi, việc hàng hóa được quản lý bởi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai và chứng khoán sẽ được điều chỉnh bởi SEC, ”Behnam chia sẻ.

Ông chủ CFTC lưu ý rằng trong không gian tiền điện tử, sẽ có một số đồng tiền là chứng khoán và một số là hàng hóa.

Khi được yêu cầu đưa ra quan điểm về tuyên bố của Chủ tịch SEC Gary Gensler rằng hầu hết các token tiền điện tử hiện có là chứng khoán, Behnam nhấn mạnh rằng tiền điện tử lớn nhất là hàng hóa. Ông nhấn mạnh:

Vâng, tôi có thể nói một cách chắc chắn rằng bitcoin là một loại hàng hóa. Ether cũng vậy.

Ông thừa nhận rằng có thể có rất nhiều security coins, giám đốc CFTC lưu ý, “có rất nhiều đồng tiền cộng đồng.” Ông nói rõ: “Tôi nghĩ rằng mỗi cơ quan đều có quyền tài phán đối với hàng hóa và chứng khoán tương ứng.”

Chủ tịch CFTC được hỏi liệu có bất kỳ sự bất đồng nào giữa hai cơ quan hay không. “Tôi sẽ không nói là có bất đồng,” Ông trả lời và nhấn mạnh rằng mỗi cơ quan đều cố gắng làm những gì tốt nhất có thể trong khả năng của mình.

Chia sẻ về đợt bán tháo của thị trường tiền điện tử vào tuần trước, Behnam nói:

Rất nhiều người bị thiệt hại. Rất nhiều giá trị đã bị mất trên thị trường và thực sự không có biện pháp bảo vệ khách hàng nào ở thời điểm hiện tại.

Ông nói rằng CFTC và SEC đều muốn điều chỉnh lĩnh vực tiền điện tử một cách “chu đáo, cẩn thận”, bảo vệ khách hàng và bảo vệ sự ổn định tài chính.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan