Trending

Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, đã tuyên bố rằng loại tiền điện tử duy nhất mà ông có thể dán nhãn là hàng hóa là bitcoin. Gensler đã nói về tiền điện tử, các quy định của nó và stablecoin trên Squawk Box của CNBC .

Gary Gensler đã nói

“Công chúng đang hy vọng thu được lợi nhuận, giống như khi họ đầu tư vào các tài sản tài chính khác mà chúng tôi gọi là chứng khoán. Nhiều tài sản tài chính tiền điện tử có các thuộc tính chính của một chứng khoán. “

Gary Gensler tuyên bố rằng nhiều loại tiền điện tử không tuân thủ quy định

Gensler đã nói chuyện với Jim Cramer về tiền điện tử là một tài sản có tính đầu cơ cao. Ông cũng nói thêm rằng CFTC và SEC đã theo dõi các tài sản tiền điện tử khác nhau và những thăng trầm của chúng trên thị trường.

Ông đã nói về stablecoin, và nói rằng có nhiều việc phải làm để bảo vệ các nhà đầu tư. Ông cũng nói về các token khác nhau trên thị trường, nói rằng hầu hết chúng đều không tuân thủ quy định.

Gary Gensler. Nguồn: Forbes

Ông ấy thận trọng tránh đề cập đến bất kỳ loại tiền điện tử nào khác hoặc đưa ra các động thái tiềm năng của SEC, nhưng rõ ràng là loại tiền điện tử duy nhất mà anh ấy sẵn sàng đề cập công khai như một loại hàng hóa là Bitcoin.

“Có rất nhiều rủi ro trong tiền điện tử, cũng có rủi ro trong chứng khoán cổ điển. Tại Hoa Kỳ, chúng tôi có các cơ quan quản lý thị trường CFTC và SEC, để giúp bảo vệ công chúng chống lại gian lận và thao túng trên thị trường. ”

Gensler nói rằng các cơ quan quản lý thị trường còn rất nhiều việc phải làm để đặt ra các luật cần thiết và toàn diện để bảo vệ các nhà đầu tư. Gensler đồng thời kêu gọi thông tin công khai đầy đủ và công bằng trong thị trường tiền điện tử.

Sự hỗn loạn thị trường hiện tại đã khiến bitcoin và các loại tiền điện tử khác trở thành chủ đề bàn tán. Với việc các nhà đầu tư mất hàng triệu USD tháng trước do sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra, thị trường vẫn chưa được chứng minh là thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Theo Watcher.guru

bài viết liên quan