Trending

Circle, công ty đứng sau USDC stablecoin, đã đưa ra cảnh báo về một chiến dịch lừa đảo đang hoạt động nhằm dụ người dùng chuyển mã thông báo đến các địa chỉ độc hại.

Theo dòng tweet , những kẻ đe dọa giả dạng làm việc cho Centre, một tập đoàn được thành lập bởi Coinbase và Circle.

Tuyên bố của Circle

Circle cho biết không có phiên bản mới nào của token USDC trên thị trường và kêu gọi người dùng không mắc lừa.

“CẢNH BÁO PSA: Có một chiến dịch lừa đảo đang hoạt động nhằm dụ người dùng chuyển mã thông báo #USDC đến các địa chỉ độc hại. Những kẻ lừa đảo đang giả vờ đến từ Trung tâm. Không có phiên bản USDC mới nào trên thị trường. Xin đừng sa ngã vì điều này.”

Giám đốc điều hành và người sáng lập Circle, Jeremy Allaire, gần đây đã viết thư cho các nhà lãnh đạo Quốc hội về các dịch vụ tài chính, kêu gọi đưa ra luật rõ ràng, khả thi đối với stablecoin ở Hoa Kỳ đồng thời cảnh báo rằng việc không làm như vậy sẽ gây ra nhiều rủi ro hơn cho đất nước.

Lừa đảo liên tục

Mặt khác, hoạt động lừa đảo đã đóng một vai trò quan trọng trong thị trường giá xuống. Diễn biến mới nhất xuất hiện chỉ vài ngày sau khi phát hiện một chiến dịch lừa đảo nhằm vượt qua xác thực đa yếu tố và giành quyền truy cập vào tài khoản trên các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, MetaMask, Crypto.com, KuCoin và hút tài sản tiền điện tử.

Theo BleepingComputer, kẻ lừa đảo đã lạm dụng dịch vụ Microsoft Azure Web Apps để lưu trữ một mạng lưới các trang web lừa đảo và dụ nạn nhân đến với chúng thông qua các tin nhắn lừa đảo mạo danh yêu cầu xác nhận giao dịch gian lận hoặc phát hiện hoạt động đáng ngờ.”

Gần đây hơn, một video “giả” kém chất lượng của Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã xuất hiện trên Twitter, cố gắng lừa đảo những người dùng bị ảnh hưởng bởi sự phá sản của sàn giao dịch.

Hơn nữa, chuyên gia bảo mật chuỗi khối CertiK đã tiết lộ trong một báo cáo mới về một nhóm lớn các diễn viên “Hiểu khách hàng của bạn (KYC)” chuyên nghiệp đang được các nhà phát triển chuỗi khối đáng ngờ và những kẻ lừa đảo thuê để lừa đảo các nhà đầu tư tiền điện tử.

Các tác nhân được đề cập hoàn thành quy trình KYC thay mặt cho chủ sở hữu dự án lừa đảo để có được sự tin tưởng của cộng đồng tiền điện tử trước khi thực hiện hành vi lừa đảo.

 

Theo cryptopotato

bài viết liên quan