Trending
  • Argo Blockchain đã thông báo rằng một thỏa thuận tài trợ 27 triệu đô la đã được lên kế hoạch sẽ không thể được tiến hành.
  • Kết quả là, công ty khai thác Bitcoin đang phải đối mặt với dòng tiền âm khi giá cổ phiếu của nó liên tục giảm.

Argo Blockchain, công ty khai thác Bitcoin được niêm yết tại Vương quốc Anh, đã thông báo rằng họ có thể sẽ phải đối mặt với dòng tiền âm trong thời gian tới sau khi chứng kiến ​​một thỏa thuận tài chính được thông qua.

Argo trước đó đã có kế hoạch huy động 24 triệu bảng Anh (27 triệu đô la) thông qua một thỏa thuận đăng ký với một nhà đầu tư chiến lược vào đầu tháng 10. Thỏa thuận này ngoài việc bán hàng tồn kho trị giá 5,6 triệu đô la liên quan đến việc bán 3.843 máy khai thác Bitcoin để lấy tiền mặt. Tuy nhiên, công ty đã thông báo vào thứ Hai rằng họ không tin rằng thỏa thuận sẽ được tiến hành.

Khi kế hoạch tài chính được đề xuất bị thất bại, Argo cho biết họ đang khám phá các lựa chọn khác. Tuy nhiên, tin tức này có thể có một số tác động tiêu cực đến công ty trong ngắn hạn. “Nếu Argo không thành công trong việc hoàn thành bất kỳ khoản tài trợ nào nữa, Argo sẽ trở nên âm dòng tiền trong thời gian tới và sẽ cần phải cắt giảm hoặc ngừng hoạt động,” công ty tuyên bố.

Một công ty có dòng tiền âm khi chi phí của nó vượt quá doanh thu.

Thông báo hôm thứ Hai là thông báo mới nhất trong một chuỗi các tin xấu đối với công ty khai thác Bitcoin. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 50% sau thông báo. Cổ phiếu của Argo giảm 91% từ đầu năm đến nay. Công ty cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng tỷ lệ băm 42% trong tháng 8.

Những rắc rối của Argo là chủ đề phổ biến giữa các công ty khai thác Bitcoin đang vật lộn với thị trường gấu và chi phí năng lượng tăng cao. Core Scientific, một công ty khai thác Bitcoin khác, đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình giảm 75% vào tuần trước trong bối cảnh có khả năng phải nộp đơn phá sản.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan