Trending

FSB sẽ trình bày khung quy định mạnh mẽ về tiền điện tử cho G20 vào tháng 10

Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB), một cơ quan quốc tế giám sát và đưa ra các khuyến nghị về hệ thống tài chính toàn cầu, đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Hai về “quy định quốc tế và giám sát các hoạt động tài sản tiền điện tử”.

Cơ quan giám sát G20 tuyên bố rằng họ cam kết thúc đẩy “tính nhất quán quốc tế của các phương pháp tiếp cận quản lý và giám sát giữa các cơ quan chức năng quốc gia và các nhà thiết lập tiêu chuẩn quốc tế khi họ làm việc hướng tới phát triển chính sách dựa trên rủi ro, công nghệ trung lập cho nhiều loại tài sản tiền điện tử, có căn cứ nguyên tắc “giống nhau, hoạt động, cùng rủi ro, cùng quy định.”

Các tài sản tiền điện tử, bao gồm cả stablecoin, đang phát triển nhanh chóng, FSB giải thích rằng sự hỗn loạn gần đây trên thị trường tiền điện tử “có thể có tác động lan tỏa đến các phần quan trọng của tài chính truyền thống như thị trường tài trợ ngắn hạn.” Tổ chức cho biết:

Một khuôn khổ quy định hiệu quả phải đảm bảo rằng các hoạt động tài sản tiền điện tử gây ra rủi ro tương tự như các hoạt động tài chính truyền thống phải chịu các kết quả quy định giống nhau, đồng thời tính đến các tính ứng dụng mới của tài sản tiền điện tử và khai thác lợi ích tiềm năng của công nghệ đằng sau chúng.

“Tài sản và thị trường tiền điện tử phải chịu sự điều chỉnh và giám sát hiệu quả tương xứng với những rủi ro mà chúng gây ra, cả ở cấp độ trong nước và quốc tế”, FSB giải thích.

Hơn nữa, các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử “luôn phải đảm bảo tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý hiện có trong khu vực pháp lý mà họ hoạt động”.

FSB đang làm việc để đảm bảo rằng các tài sản tiền điện tử phải tuân theo các quy định và giám sát chặt chẽ.

“FSB sẽ báo cáo với bộ trưởng tài chính G20 và thống đốc ngân hàng trung ương vào tháng 10 về các phương pháp quản lý và giám sát đối với stablecoin và các tài sản tiền điện tử khác.” cơ quan giám sát kết luận.

Vào tháng 2, FSB đã xuất bản một báo cáo kiểm tra những rủi ro mà tiền điện tử gây ra đối với sự ổn định tài chính. Báo cáo lưu ý rằng “Các thị trường tài sản tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng và có thể đạt đến điểm mà chúng đại diện cho mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính toàn cầu do quy mô, lỗ hổng cấu trúc và tính liên kết ngày càng tăng với hệ thống tài chính truyền thống.”

Tuần trước, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã đệ trình một khuôn khổ tiền điện tử cho sự tham gia quốc tế cho Tổng thống Joe Biden theo chỉ thị trong lệnh hành pháp được ban hành vào tháng Ba.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan