Trending

Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh (FCA) đã đưa ra cảnh báo cho người tiêu dùng đối với sàn giao dịch tiền điện tử FTX vì hoạt động trong phạm vi quyền hạn của Vương quốc Anh mà không được phép. 

Trong một tuyên bố, FCA tuyên bố rằng “hầu hết tất cả các công ty và cá nhân cung cấp, quảng bá hoặc bán các dịch vụ hoặc sản phẩm tài chính ở Vương quốc Anh phải được chúng tôi ủy quyền hoặc đăng ký” và FTX “không được chúng tôi cho phép nhưng vẫn đang nhắm mục tiêu đến người dùng ở Vương quốc Anh. ”

FCA đã biên soạn danh sách các công ty tài sản kỹ thuật số đã đăng ký và tuân thủ các Quy định về rửa tiền, tài trợ khủng bố và chuyển tiền năm 2017 kể từ tháng 8 năm 2020. 

Tính đến ngày hôm nay, 37 công ty trong danh sách đó bao gồm các sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, Kraken, Galaxy Digital và eToro, và cả những công ty khác.

Theo một bài đăng trên blog về chi tiết đăng ký, FCA tuyên bố rằng “các công ty không ngừng hoạt động cung cấp giao dịch bất hợp pháp có nguy cơ phải tuân theo các quyền lực thực thi hình sự và dân sự của FCA.”

Không rõ liệu FTX của Sam Bankman-Fried – có trụ sở tại Bahamas – sẽ đối mặt với sự cố này ngay lập tức từ cảnh báo hay liệu họ có cơ hội để thảo luận về trường hợp của mình với các cơ quan quản lý hay không. 

Người phát ngôn của FTX nói với Decrypt : “Chúng tôi đang xem xét vấn đề và liên lạc với các cơ quan quản lý; vì chúng tôi tin rằng một kẻ lừa đảo đang mạo danh FTX. Các số điện thoại được FCA liệt kê không phải từ FTX và được liệt kê là lừa đảo tiền điện tử ở đây.”

FCA nổi tiếng là nghiêm ngặt đối với các công ty tài sản kỹ thuật số trong nhiều năm, đã tuyên bố rằng sàn giao dịch tiền điện tử Binance “không được phép thực hiện bất kỳ hoạt động được quy định nào ở Vương quốc Anh”. FCA đã cập nhật trường hợp này hai tháng sau đó, nói rằng Binance đã “tuân thủ tất cả các khía cạnh của các yêu cầu” nhưng “vẫn không thể tiến hành hoạt động kinh doanh được quy định trong Vương quốc Anh”.

Trong trường hợp các doanh nghiệp không được kiểm soát, FCA cảnh báo người tiêu dùng rằng, “Bạn sẽ không có quyền truy cập vào Dịch vụ thanh tra tài chính hoặc được bảo vệ bởi Chương trình bồi thường dịch vụ tài chính (FSCS) nếu bạn sử dụng các dịch vụ không được cấp phép, vì vậy bạn khó có thể lấy lại tiền của mình nếu mọi việc diễn ra không như ý muốn. ”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan