Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ, Coinbase, không muốn khách hàng của mình sử dụng stablecoin Tether 

Thay vào đó, Coinbase cung cấp các ưu đãi trên stablecoin của riêng mình là USDC.

Trong một bài đăng trên blog của công ty vào ngày 8 tháng 12, Coinbase đã kêu gọi khách hàng của mình “chuyển sang đồng đô la kỹ thuật số đáng tin cậy và có uy tín: USDC”.

Nó nói thêm rằng USDC là một trong những stablecoin đáng tin cậy và có uy tín nhất, được hỗ trợ đầy đủ với “dự trữ chất lượng cao”. Động thái này là một phát súng nhắm vào đối thủ stablecoin Tether, vốn vẫn dẫn đầu thị trường.

Hơn nữa, USDC được phát hành bởi Circle, một công ty liên kết với Coinbase, đồng sáng lập stablecoin vào năm 2018. Coinbase hiện đã bắt đầu chuyển khoản không tính phí giữa USDT và USDC để thúc giục khách hàng thực hiện thay đổi.

Coinbase giảm phí chuyển tiền

Coinbase nhắc lại rằng sự ổn định và niềm tin là điều quan trọng nhất đối với khách hàng, hơn bao giờ hết. Thị phần của USDC đã tăng lên so với USDT trong một hoặc hai năm qua, vì vậy nhiều người dùng có vẻ đồng ý.

Nó nói thêm rằng USDC mang lại sự minh bạch thông qua chứng thực hàng tháng của Grant Thornton LLP, một trong những công ty kiểm toán, thuế và tư vấn lớn nhất của Mỹ.

“USDC độc đáo ở chỗ nó được hỗ trợ 100% bằng tiền mặt và trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ được giữ tại các tổ chức tài chính do Hoa Kỳ quản lý.”

Triển vọng hệ sinh thái Stablecoin

Mặc dù thị phần của nó đã giảm, Tether vẫn là vua của stablecoin. USDT hiện chiếm 46% tổng thị trường stablecoin, theo CoinGecko . Ngoài ra, có 65,7 tỷ USDT đang được lưu hành.

USDC của Circle có khoảng 42,8 tỷ coin đang lưu hành, chiếm 30% thị phần. Tổng vốn hóa thị trường của tất cả các stablecoin là khoảng 142 tỷ đô la. Nó hiện chiếm gần 16% tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Theo Beincrypto

bài viết liên quan