Trending

Cáo buộc nhắm vào Coinbase

Nền tảng trao đổi tiền điện tử Coinbase đã phủ nhận các cáo buộc rằng công ty đang bán thông tin khách hàng của mình cho Cơ quan Thực thi Hải quan và Nhập cư Hoa Kỳ (ICE), một cơ quan hoạt động trực thuộc Bộ An ninh Nội địa của nước này.

Vào thứ Năm, tin tức rằng Coinbase đã cung cấp dữ liệu vị trí địa lý cho ICE đã được lan truyền trực tuyến. Vì điều này, những người dùng Twitter như Solobase Mac đã bị sốc và lưu ý rằng họ “không đăng ký tài khoản để nhận được điều này.” Anh ấy đã tweet:

Conbase tuyên bố chỉ cung cấp thông tin đến từ nguồn công khai

Trong một tuyên bố trên Twitter, Coinbase đã làm rõ rằng công ty “không bán dữ liệu khách hàng độc quyền”. Sàn giao dịch nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu của sàn là mang lại trải nghiệm an toàn và bảo mật cho người dùng nền tảng.

Ngoài ra, nền tảng tiền điện tử cũng đã giải thích rằng các công cụ Coinbase Tracer của nó được tạo ra để tuân thủ các yêu cầu của chính phủ. Coinbase lưu ý rằng điều này được sử dụng để điều tra các tội phạm liên quan đến tài chính như tài trợ khủng bố và rửa tiền.

Theo sàn giao dịch, thông tin họ cung cấp cho chính phủ chỉ đến từ các nguồn công khai chứ không phải từ dữ liệu người dùng Coinbase.

Trở lại vào tháng 9 năm 2021, Coinbase đã ký một thỏa thuận với ICE để phát triển phần mềm cho cơ quan chính phủ. Thỏa thuận buộc sàn giao dịch cung cấp “phần mềm phát triển ứng dụng như một dịch vụ” cho ICE để đổi lấy 1,36 triệu đô la.

Bất chấp những thua lỗ do mùa đông tiền điện tử hiện tại gây ra, Coinbase đang tìm cách mở rộng hoạt động của mình ở châu Âu . Sàn giao dịch đã bắt đầu thuê nhân viên ở Thụy Sĩ và được cấp phép hoạt động ở các quốc gia như Đức, Ireland và Vương quốc Anh.

Tuần trước, công ty xếp hạng tín dụng Moody’s đã hạ cấp Xếp hạng gia đình doanh nghiệp (CFR) của Coinbase, lý do được đưa ra là do khả năng thanh toán các nghĩa vụ tài chính của Coinbase.

Cơ quan xếp hạng cũng hạ cấp các ghi chú không có bảo đảm cấp cao của các sàn giao dịch, đó là khoản nợ không được đảm bảo bằng bất kỳ tài sản thế chấp nào.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan