Trending
  • Compound III đánh dấu sự chuyển đổi của Compound sang giao thức multichain.
  • Sự ra mắt phiên bản thứ ba của Compound sẽ sớm được đưa vào cuộc bỏ phiếu quản trị.

Giao thức cho vay tài chính phi tập trung (DeFi) Compound đang sẵn sàng ra mắt phiên bản thứ ba có tên là Comet, dự án đã tuyên bố vào thứ Ba.

Compound là một giao thức DeFi cung cấp dịch vụ cho vay và mượn tiền, sau khi gửi tiền điện tử làm tài sản thế chấp. Giao thức hiện đang chạy trên Ethereum nhưng Comet hoặc Compound III sẽ đánh dấu sự chuyển đổi của nó để trở thành một giao thức đa chuỗi. Aave – đối thủ chính của Compound trong mảng thị trường tiền tệ DeFi – cũng đã phát triển theo hướng đa chuỗi với lần ra mắt phiên bản thứ ba, được gọi là Aave v3, vào tháng Ba. 

Bình luận trên diễn đàn DAO của dự án, kỹ sư phần mềm cấp cao tại Compound Labs Kevin Cheng đã nói rằng việc triển khai đầu tiên của Compound III sẽ là một thị trường USDC trên Ethereum. Sau khi ra mắt, thị trường USDC trên Comet sẽ hỗ trợ năm loại tiền điện tử khác nhau có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp. Những loại tiền điện tử này bao gồm wrapped ether, wrapped bitcoin, uniswap, chainlink và tiền điện tử gốc của Compound (COMP).

Theo Cheng, tất cả các hợp đồng thông minh được ứng cử cho việc triển khai đầu tiên trên Comet đã được triển khai. Hợp đồng ứng cử là phiên bản cuối cùng của các hợp đồng thông minh sẵn sàng để triển khai trực tiếp. Cheng cũng tuyên bố rằng các hợp đồng đã được kiểm toán bởi OpenZeppelin và ChainSecurity. 

Với các hợp đồng đã sẵn sàng, trách nhiệm khởi chạy Comet giờ thuộc về cộng đồng của dự án. Cheng viết trên diễn đàn của DAO: “Compound III giờ đây là một đề xuất quản trị sắp được đưa vào hoạt động”.

Quy trình điển hình ở đây sẽ bắt đầu với một đề xuất quản trị để biểu quyết về việc khởi chạy Comet. DAO sau đó sẽ tranh luận về việc ra mắt, sau đó là một cuộc bỏ phiếu on-chain. Comet sẽ hoạt động sau khi DAO bỏ phiếu chấp thuận việc triển khai cuối cùng của nó. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan