Trending

Cộng đồng bức xúc vì Celsius vẫn tiếp tục trả thưởng

Các thành viên của cộng đồng tiền điện tử trên Twitter đã bị hoang mang bởi Mạng lưới Celsius vẫn tiếp tục trả phần thưởng hàng tuần mặc dù đã tạm dừng rút tiền hai tuần trước.

Như đã báo cáo trước đây, nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius đã tạm dừng rút tiền vào ngày 13 tháng 6 sau khi viện dẫn các điều kiện thị trường khắc nghiệt trong bối cảnh thị trường gấu hiện tại .

Các báo cáo ngay sau đó cho biết công ty đang gặp vấn đề về thanh khoản và có thể sắp vỡ nợ, có khả năng khiến tiền của khách hàng gặp rủi ro.

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập nền tảng đầu tư trực tuyến BnkToTheFuture, Simon Dixon, đã tweet sự hoang mang của mình cho 59.300 người theo dõi vào ngày 27 tháng 6 về việc nhận được phần thưởng tiền điện tử trị giá gần 4.000 đô la nhưng không thể rút chúng:

“Gửi email từ một trong các tài khoản của tôi. Không thể rút tiền nhưng @CelsiusNetwork vẫn đang trả thưởng. Tôi tò mò không biết bạn có nghĩ rằng phần thưởng vẫn sẽ đến không? Suy nghĩ? ”

Khi tìm kiếm “Celsius vẫn trả tiền” trên Twitter, có vô số người dùng đặt ra câu hỏi về nền tảng cho vay, với một số người chẳng hạn như ‘CryptoStylesUSA’ gọi đó là “sự xúc phạm” rằng Celsius tiếp tục trả phần thưởng hàng tuần trong khi vẫn giữ “con tin tiền điện tử” của họ.

Celsius vẫn đang ngập mặt trong khủng hoảng

Theo trang web của Celsius – hiện đang được bảo trì do các vấn đề thanh khoản – công ty vẫn đang quảng cáo lợi suất phần trăm hàng năm (APY) lên đến 18,63% đối với tiền gửi tiền điện tử, mà nhiều người cho là không bền vững .

Mã token gốc SNX từ nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Synthetix là tài sản duy nhất mà quảng cáo này cung cấp tại thời điểm viết bài. Các stablecoin cấp cao nhất có mức APY được liệt kê khoảng 9%, trong khi Polkadot (DOT) và Polygon (MATIC) đã đưa ra mức APY cao tới 11,87% và 9,52%.

Celsius dường như vẫn cung cấp phần thưởng 10% cho các khoản tiền gửi đầu tiên lên đến 250.000 đô la mặc dù hiện tại không cho phép người dùng rút tiền khỏi nền tảng.

Trong khi vẫn chưa chắc chắn số phận chính xác của các quỹ thuộc về khách hàng Celsius sẽ ra sao, công ty cho biết đã có sự hỗ trợ của các cố vấn từ một công ty tư vấn quản lý về việc công ty có thể đối mặt với phá sản. Celsius cũng đã thuê luật sư vào ngày 14 tháng 6 để giúp tái cấu trúc công ty trong bối cảnh khủng hoảng tài chính của nó.

Vào ngày 27 tháng 6, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng Giám đốc điều hành của Celsius Alex Mashinksy được cho là đã cố gắng rời khỏi đất nước qua Sân bay Morrison ở New Jersey nhưng đã bị nhà chức trách ngăn chặn. Có vẻ như câu chuyện bắt nguồn từ nhà phân tích tiền điện tử Mike Alfred, tuy nhiên, công ty đã phủ nhận các cáo buộc.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan