Trending

Bất kể điều gì đang diễn ra vào lúc này, vẫn luôn có lý do chính đáng để lạc quan về tương lai của công nghệ blockchain.

Đó là những gì các nhà kinh tế học đến từ công ty tư vấn hàng đầu thế giới PricewaterCoopers nói, khi họ dự đoán công nghệ blockchain có thể thúc đẩy GDP toàn cầu thêm 1.76 nghìn tỷ đô trong thập kỷ tới. Dự đoán này dựa trên đánh giá các tính ứng dụng và tiềm năng hiện tại của nó.

Các tính ứng dụng của Blockchain, không chỉ là thanh toán kỹ thuật số

Theo bài báo cáo, công nghệ blockchain có thể giúp các tổ chức xây dựng lòng tin và tính minh bạch. Nó chỉ ra rằng điều này chỉ có thể đạt được thông qua số hóa.

Đã có 61% CEO coi việc chuyển đổi kỹ thuật số là một ưu tiên và blockchain có thể là công cụ để đạt được điều đó.

Báo cáo cũng xác định thêm 5 ứng dụng hàng đầu thúc đẩy việc áp dụng blockchain. Đứng đầu là giải pháp provenance, dự đoán có thể tăng thêm 962 tỷ đô GDP vào năm 2030.

Blockchain đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các tổ chức theo dõi và xác minh nguồn gốc hàng hóa. Những thứ khác bao gồm thanh toán và các công cụ tài chính, danh tính, hợp đồng và giải quyết tranh chấp, và sự ràng buộc khách hàng.

Mỗi tính ứng dụng này đều đại diện cho một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô với công nghệ blockchain. Hiện tại, thanh toán kỹ thuật số đã nổi lên như một trong những trường hợp sử dụng phổ biến nhất đối với công nghệ blockchain, dẫn đến sự phổ biến của tài sản tiền điện tử và tài chính phi tập trung.

Per Steve Davies, một nhà lãnh đạo blockchain tại công ty nhận định về công nghệ blockchain:

Nó sẽ làm cho mọi quy trình  được xử lý nhanh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời tạo ra sự tin tưởng và minh bạch hơn đối với bất kỳ giao dịch (tổ chức) nào được thực hiện.

Trung Quốc, Hoa Kỳ dẫn đầu những quốc gia được hưởng lợi lớn từ công nghệ blockchain

Mặc dù việc áp dụng công nghệ blockchain được dự đoán ​​sẽ mang lại các lợi ích khác nhau cho nhiều quốc gia. Theo báo cáo, Mỹ và Trung Quốc sẽ là những quốc gia được hưởng lợi lớn.

Trung Quốc đã phát hành một loại tiền kỹ thuật số của quốc gia và các nhà kinh tế tin rằng họ sẽ gặt hái được một khoản tiền hơn 440 tỷ đô trong thập kỷ tới. Điều này sẽ làm tăng 1,7% GDP của đất nước này. Tiếp theo là Mỹ với khoản bổ sung 407 tỷ đô vào GDP của mình do việc áp dụng blockchain giữa thời điểm hiện tại và 2030.

Về tỷ lệ phần trăm tăng, Thụy Điển sẽ được hưởng mức tăng 3% đối với GDP của mình. Các quốc gia khác trong danh sách được hưởng lợi hàng đầu bao gồm Luxembourg với 2,6%, Đức với 2,4% và Anh với 2,3%. Điều đặc biệt là tất cả các quốc gia này đều thuộc Châu Âu.

Trong các ngành công nghiệp, các nhà phân tích tin rằng các ngành hành chính công, y tế và giáo dục sẽ là những ngành được hưởng lợi nhiều nhất. PwC kỳ vọng họ sẽ được hưởng lợi ích trị giá 547 tỷ đô vào năm 2030.

Cần nói thêm rằng để công nghệ blockchain đạt được tiềm năng của nó, điều quan trọng là phải nhìn vào những tiềm năng xa hơn của Bitcoin, tìm kiếm nhiều sự hợp tác hơn và ưu tiên sự bền vững.

Nguồn : Cryptoslate.com

bài viết liên quan