Trending

Nền tảng thị trường vốn tiền điện tử Maple Finance đã mở rộng hỗ trợ cho blockchain Solana và đã triển khai một quỹ trị giá 45 triệu USD để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái.

Maple cung cấp các khoản vay phi tập trung cho các tổ chức vay tiền trên Ethereum (ETH) và bây giờ là Solana (SOL) từ một số pool ủy quyền. Dự án đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog ngày 25/4 rằng nó đã “bắt nguồn từ khoản vay hơn 1,2 tỷ đô la và hiện đang tính hơn 900 triệu đô la TVL cho nền tảng này”.

Quỹ hệ sinh thái được ra mắt với sự hợp tác của nền tảng cho vay tài chính phi tập trung (DeFi) X-Margin, với nguồn vốn được cung cấp bởi nhà phát hành USD Coin (USDC) Circle, nhà quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares và một số dự án khác có nguồn gốc từ Solana.

Mục tiêu của Maple Finance bên mạng Solana (Maple Solana) là “mang cơ sở hạ tầng thị trường vốn trực tuyến của Maple để mở rộng quy mô hệ sinh thái mạng lưới Solana” và giải quyết nhu cầu tài chính trên mạng lưới này.

Công ty hy vọng động thái này sẽ ngay lập tức thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ trên Solana, người đứng đầu Maple Solana, Quinn Barry đã chỉ ra rằng:

“Trong ba tháng tới, chúng tôi dự kiến sẽ mang lại hơn 300 triệu USD thanh khoản cho Solana. Chúng tôi sẽ sớm chào đón một chuyên gia về mảng tín dụng khác đến với nền tảng và chia sẻ thêm thông tin chi tiết về cách các giao thức thanh khoản đã sử dụng cơ sở hạ tầng của Maple làm bệ phóng cho Solana.”

Barry cũng đăng bài nói rằng Maple dự định khởi chạy một permissioned pool và to allow protocols, các tổ chức phi tập trung (DAO) và các đơn vị trong thế giới thực vay vốn vào cuối năm 2022.

Maple Solana cũng sẽ cho ra mắt token quản trị SYRUP vào năm 2022, tương tự như token quản trị MPL của Maple trên Ethereum.

X-Margin đóng vai trò là pool đại diện đầu tiên trên Maple Solana. Pool hiện có tổng số tiền là 34 triệu USD, nhưng không có khoản vay nào đang hoạt động và tiền gửi chưa có lợi nhuận. Đến cuối năm 2022, X-Margin dự kiến pool sẽ kiểm soát 300 triệu USD.

Các tổ chức có thể nhận thấy sự hấp dẫn trong nền tảng của Maple vì nó tuân thủ các tiêu chuẩn bắt buộc về khách hàng / chống rửa tiền (KYC-AML), như một số giao thức cho vay DeFi.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan