Trending

Atomyze US, nền tảng blockchain nhằm mã hóa kim loại, sẽ ngừng hoạt động

CEO Jeanine Hightower-Sellitto chia sẻ trong một email: “Do những hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, Atomyze (US) LLC đã quyết định đóng cửa hoạt động của mình và bắt đầu một quy trình để giải phóng công ty”.

Forbes đưa tin công ty được thành lập vào năm 2020 với sự hậu thuẫn từ công ty khai thác kim loại của Nga Nornickel. Nền tảng blockchain này đã tung ra phiên bản beta sản phẩm của mình vào tháng 2 năm nay với bạch kim và palladium được mã hóa.

Mô hình của Atomyze về cơ bản sẽ lấy kim loại từ nhà cung cấp tài sản và giữ nó trong một kho tiền an toàn, Hightower-Sellitto cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News. Chủ sở hữu token sẽ sở hữu kim loại thực tế thông qua digital title, “hoàn toàn có thể đổi được”.

“Chúng tôi đang mang lại hiệu quả cho quyền sở hữu vật liệu vật lý,” Hightower-Sellitto chia sẻ. “Vì vậy, thay vì phải trải qua quá trình hậu cần để mua nguyên liệu giao ngay trên thị trường mở, thị trường OTC, xử lý hậu cần để vận chuyển nó, bảo hiểm, nhận cơ sở lưu trữ của riêng bạn cho nó, bạn thực sự có thể sở hữu nguyên liệu vật chất thông qua  digital title.”

Công ty hy vọng sẽ nhắm mục tiêu đến các tổ chức đầu tư và có kế hoạch mở rộng sản phẩm của mình trên các loại hàng hóa và tài sản vật chất khác.

Hightower-Sellitto cho biết: “Chúng tôi có ý định đưa toàn bộ số lượng kim loại ra thị trường mà bạn thực sự không thể đầu tư thông qua ETF hoặc thông qua hợp đồng tương lai ngày hôm nay. “Ví dụ, thực sự không có bất kỳ lựa chọn khả thi nào cho coban, nhưng có nhu cầu rất lớn về coban và sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng đầu tư vào loại sản phẩm đó.”

Atomyze Nga, một công ty tách biệt với Atomyze Mỹ, đã tung ra token kỹ thuật số đầu tiên được hỗ trợ bởi palladium do Nornickel sản xuất, Reuters đưa tin vào tháng 7. Nó đã được ngân hàng trung ương Nga bật đèn xanh vào đầu năm 2022.

“Sự xuất hiện của token công nghiệp đầu tiên của Nga đánh dấu sự gia nhập của nền kinh tế Nga vào một thời kỳ mới – kỷ nguyên mã hóa”, Chủ tịch của Interros Holding, Vladimir Potanin cho biết trong một tuyên bố của công ty được Reuters trích dẫn. Interros Holding vừa là nhà đầu tư của Atomyze vừa là cổ đông lớn nhất của Nornickel.

Theo The Block

bài viết liên quan