Trending
  • Công ty tạo lập thị trường tiền điện tử (Crypto Market Maker) Wintermute đã bị tấn công.
  • Công ty khẳng định rằng họ có khả năng thanh toán.

Theo người sáng lập kiêm CEO Evgeny Gaevoy, công ty tạo lập thị trường tiền điện tử Wintermute đã bị tấn công thiệt hại 160 triệu đô la nhưng công ty này vẫn còn khả năng thanh toán.

Gaevoy hôm nay cho biết trên Twitter rằng số tiền này có liên quan đến hoạt động DeFi của công ty, sàn giao dịch tập trung và các dịch vụ OTC thì không bị ảnh hưởng.

Gaevoy nói: “ Chúng tôi có khả năng thanh toán gấp đôi số vốn chủ sở hữu còn lại. ” Nếu bạn có thỏa thuận MM với Wintermute, tiền của bạn sẽ an toàn. Dịch vụ của chúng tôi sẽ có sự gián đoạn trong ngày hôm nay và có khả năng xảy ra trong vài ngày tới nhưng sẽ trở lại bình thường sau đó.”

Gaevoy nói rằng 90 tài sản đã bị đánh cắp. Hai loại token có trị giá từ 1 triệu đô la đến 2,5 triệu đô la, số còn lại dưới 1 triệu đô la.

Ông nói thêm rằng công ty sẵn sàng coi đây là một vụ hack mũ trắng. Trong trường hợp này, công ty sẽ để hacker giữ một số tiền làm tiền thưởng lỗi, nếu họ trả lại phần còn lại.

Qua Telegram, Gaevoy xác nhận rằng các dòng tweet là chính xác nhưng không có bình luận gì thêm.

Các cá nhân tiền điện tử nổi tiếng đã nhanh chóng đưa ra phản ứng của họ đối với vụ hack.

“Nếu điều đó có thể xảy ra với Wintermute … Hãy cảnh giác.”, Haseeb Qureshi, đối tác quản lý của Dragonfly Capital cho biết.

Người sáng lập DeFiance Capital, Arthur Cheong, người đã phải hứng chịu một đợt hack vào tháng 3, nói: ” Rất tiếc khi biết điều đó, hiện tại chắc hẳn rất khó khăn để vượt qua chuyện này. Hy vọng cuối cùng mọi chuyện sẽ được giải quyết.”

ZachXBT, được biết đến với các bài tweet dài của anh ta về hành vi sai trái trong không gian tiền điện tử, đã cung cấp chi tiết về địa chỉ của kẻ tấn công nơi các khoản tiền bị đánh cắp.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan