Trending

Connext là gì?

Connext là dự án cung cấp giải pháp Layer 2 trên mạng Ethereum giúp giải quyết các vấn đề tắc nghẽn mạng và phí thực hiện tác vụ rất cao hiện nay. Connext cho phép người dùng thực hiện các tác vụ ngoại tuyến ngay lập tức với phí giao dịch rất thấp, gần như bằng không. Connext cho phép cộng đồng và nhà phát triển áp dụng sức mạnh của mạng Ethereum trong khi làm việc với không gian lưu trữ không giới hạn.

Connext giúp kết nối các giải pháp layer 2 với nhau, cho phép người dùng tận dụng tối đa các giải pháp layer 2 của họ mà không phải thực hiện quá nhiều tác vụ.

Điểm nổi bật của Connext

Phiên bản hiện tại của Connext là Amarok. Với phiên bản này người dùng sẽ được trải nghiệm những điều sau đây:

  • Chi phí gas: Chi phí gas thấp cùng với tỷ lệ chuyển đổi cao khiến cho Connext trở thành cơ sở hạ tầng rẻ nhất giúp người dùng chuyển tiền giữa các blockchain.
  • Chữ ký số: Người dùng sẽ chỉ cần ký một lần khi giao dịch trên Connext. Điều này khiến Connext giảm độ an toàn hơn nhưng nó giúp người dùng không cần phải trực tuyến khi ký xác nhận giao dịch.
  • Khả năng tương tác cao: Connext kết hợp với Nomad một cầu nối khác để mang đến khả năng tương tác giữa các blockchain một cách nhanh nhất, giảm thiểu độ trễ trên chuỗi.

Tokenomic 

Hiện tại dự án vẫn chưa có thông báo gì về việc phát hành token. Mình sẽ tiếp tục cập nhật khi dự án có thông báo mới.

Nhà đầu tư

Connext đã huy động được tất cả 15.7 triệu USD trong đó có VC Tier-1 như : Coinbase Ventures, angel investor: Andre Cronje.

Hướng dẫn tham gia testnet

Bước 1: Tham gia nhận token testnet tại đây: https://testnet.bridge.connext.network/TEST-from-goerli-to-polygon

Nhấn vào faucet để nhận token testnet

Bước 2: Chuyển token testnet từ mạng ETH Goerli sang mạng Polygon.

Sau khi confirm giao dịch thì bạn nên đợi transaction hoàn tất nhé.

Ngoài ra nền tảng còn 1 số tính năng khác vẫn như: add pool và swap nhưng vẫn chưa mở khóa cho người dùng thử nghiệm.

Tổng kết

Trên đây là tổng quan về dự án Connext và hướng dẫn tham gia testnet nhận retroactive. Hiện tại dự án vẫn chưa phát hành token nên đây là cơ hội tốt để người dùng tham gia nếu sau này dự án phát hành token. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan