Trending

Crusoe Energy, công ty đi tiên phong trong việc khai thác bitcoin bằng cách sử dụng gas tự nhiên dư thừa làm nguồn năng lượng khai thác, đã huy động được 505 triệu USD trong một vòng tài trợ mới để mở rộng hoạt động của mình trên khắp Hoa Kỳ và cả phạm vi toàn cầu.

Công ty khai thác có trụ sở tại Denver, Colorado, đã huy động được 350 triệu USD trong đợt chào bán vốn cổ phần Series C do công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ khí hậu G2 Venture Partners dẫn đầu, theo một tuyên bố. Crusoe cũng đóng các thấu chi tín dụng, có thể mở rộng lên tới 155 triệu USD, với SVB Capital, Sparkfund và Generate Capital.

Chase Lochmiller, Giám đốc điều hành và  là nhà đồng sáng lập của Crusoe Energy cho biết công ty sẽ sử dụng các khoản tiền mới để mở rộng công nghệ “Giảm nhẹ ngọn lửa kỹ thuật số” trên khắp Hoa Kỳ và quốc tế, cũng như ra mắt một nền tảng điện toán đám mây mới, được gọi là CrusoeCloud, nơi các hệ thống Máy tính Hiệu suất Cao (HPC) tiêu tốn nhiều năng lượng sẽ được cung cấp bằng khí đốt và các nguồn năng lượng tái tạo. CrusoeCloud sẽ được tung ra công khai vào cuối năm nay.

Crusoe gần đây cũng đã được công nhận về giải pháp “sáng tạo” để tạo ra năng lượng theo báo cáo Sáng kiến ​​Giảm bùng phát khí đốt toàn cầu của Ngân hàng Thế giới, có một số trang web di động trên khắp Hoa Kỳ.
Khách hàng của Crusoe bao gồm Devon Energy (DVN), Kraken Oil & Gas, công ty dầu mỏ Canada Enerplus (ERF) và những công ty khác. Đáng chú ý, Crusoe được cho là đang làm việc trong một dự án thử nghiệm với Exxon (XOM) để sử dụng khí đốt tại các giếng dầu ở Bắc Dakota của gã khổng lồ về năng lượng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động khai thác bitcoin.
Trong quá trình bùng phát, lượng gas tự nhiên dư thừa được đốt cháy vào khí quyển là một phần của hoạt động khoan dầu; nó đã trở thành thông lệ tiêu chuẩn của ngành vì thiếu cơ sở hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, quá trình này đang được giám sát chặt chẽ về môi trường và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã cam kết cắt giảm lượng khí mê-tan phát thải từ các hoạt động khai thác dầu khí.

Nguồn: Coindesk.com

bài viết liên quan