Trending
  • Các văn phòng trung tâm địa phương được thành lập ở Dubai bởi Bybit và Crypto.com
  • BinanceFTX Europe đã nhận được sự chấp thuận để thành lập văn phòng trong khu vực này trước đó.
  • Các bộ trưởng và chính phủ của UAE nhất trí rằng họ đặt mục tiêu trở thành khu vực lý tưởng cho các doanh nghiệp và người sáng tạo.

Sau phát súng mở màn của Binance và Ftx để mở rộng kinh doanh tại Dubai, Bybit và Crypto.com sẽ theo sau trong cuộc đua tại vùng đất màu mỡ này. 

Trong hai tuyên bố riêng biệt vào ngày 28/03, cả hai nền tảng tiền điện tử đã công bố kế hoạch mở rộng của họ ở Dubai.

Sàn giao dịch crypto Bybit đã nhận được sự chấp thuận về quy tắc để tiến hành kinh doanh dịch vụ crypto ở Dubai,thông tin đã được công bố hôm nay. Cùng với đó, Bybit cũng xác nhận rằng họ có kế hoạch thành lập trụ sở toàn cầu tại Dubai vào tháng 4.

Trong khi đó, Crypto.com có ​​trụ sở tại Singapore cũng nhấn mạnh trong một cuộc họp báo rằng họ đang thành lập văn phòng trung tâm địa phương ở Dubai, như một phần trong cam kết lâu dài của họ với UAE.

Mới đầu tháng này, Dubai đã công bố khuôn khổ mới cho crypto, đồng thời bổ nhiệm Cơ quan quản lý tài sản ảo Dubai làm cơ quan giám sát ngành. Đây được coi là một động thái lớn vì UAE là thị trường tiền điện tử lớn thứ ba ở Trung Đông, theo Chainalysis.

Thani Al Zeyoudi, Bộ trưởng bộ ngoại thương của UAE cho biết: “Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cam kết đi đầu ngành công nghiệp trong tương lai và phát triển một hệ sinh thái thu hút những người tiên phong, những người đổi mới, và các nhà đầu tư để biến chúng thành hiện thực.”

UAE thúc đẩy các quy định hướng tới việc áp dụng rộng rãi

Ông nói thêm UAE hiện đang phát triển khuôn khổ quản trị và quy định mạnh mẽ có lợi cho ngành công nghiệp và giúp nó phát triển. Phải nói rằng, các quan chức UAE cũng đang đi đầu và thảo luận về việc trả lương bằng stablecoin trong tương lai.

Mặc dù Dubai đang là một điểm nóng về tiền điện tử, nhưng Bộ trưởng nói thêm rằng các chính sách của khu vực sẽ “định vị UAE là khu vực lý tưởng cho những ý tưởng đột phá với tác động toàn cầu”.

Ngoài ra, Helal Al Marri, Tổng giám đốc Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai, cũng đồng tình với ý tưởng khu vực này phấn đấu để trở thành đầu tàu toàn cầu, ông nói tại hội nghị đầu tư Dubai. 

“Chúng tôi thấy sự chuyển dịch nhân tài đến đây, chúng tôi thấy các tập đoàn lớn, ngân hàng, các công ty đa quốc gia khác đang bắt đầu nhón chân vào không gian, chọn UAE làm nơi để họ thực hiện điều đó.”

Trong tuần trước, một công ty đầu tư mạo hiểm tư nhân có trụ sở tại UAE cũng đã công bố một trong những quỹ hạt giống lớn nhất khu vực sẽ tập trung vào lĩnh vực này. Trong một tuyên bố, Cypher Capital đã khởi động một quỹ hạt giống trị giá 100 triệu đô la để thúc đẩy các dự án blockchain, tiền điện tử và các dự án tài sản kỹ thuật số khác trong khu vực. 

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan