Trending
  • Giá sàn của CryptoPunks hiện cao hơn giá sàn của Bored Ape (BAYC), NFT từ Larva Labs đã dành giành lại vị trí đứng đầu vào cuối tuần vừa qua. 
  • BAYC lần đầu tiên soán ngôi Punks vào tháng 12 nhưng các điều kiện thị trường đã chứng kiến ​​khối lượng giảm dần và các nhà giao dịch dường như ủng hộ CryptoPunks trước cuộc bỏ phiếu thay đổi ngưỡng thanh lý của BendDAO.

CryptoPunks đã trở lại vị trí dẫn đầu. Bộ sưu tập NFT từ Larva Labs là bộ sưu tập độc quyền và đắt tiền nhất, đã giành lại vị trí này từ Bored Ape Yacht Club (BAYC).

Giá sàn là giá thấp nhất mà một loại NFT hiện có sẵn để bán; tại thời điểm viết bài, BAYC sẽ được bán với giá 65,70 ETH và CryptoPunks là 66,30 ETH, theo Dune Analytics. 

Bộ sưu tập NFT của Bored Ape (BAYC), hiện ở mức thấp nhất của tháng 1, lần đầu tiên vượt qua CryptoPunks của Larva Labs vào tháng 12. Kể từ đó, Yuga Labs đã mua quyền sở hữu trí tuệ cho CryptoPunks, vì vậy, dù bằng cách nào thì Yuga cũng đứng đầu trên thị trường.  

Giá NFT đã giảm trong vài tháng qua khi thị trường tiền điện tử trải qua giai đoạn hỗn loạn vào tháng 5 và tháng 6 sau sự sụp đổ của blockchain Terra và các đợt thanh lý diễn ra sau đó. ETH đã giảm 68% kể từ tháng 11, làm tổn hại nặng nề đến không gian NFT trên Ethereum khi tính theo giá đô la. 

Giá sàn BAYC cũng có thể bị ảnh hưởng bất lợi khi BendDAO bỏ phiếu trong những ngày tới để giảm ngưỡng thanh lý cho các giá chào mua ban đầu xuống 70% giá sàn khi mà trước đó con số này lên tới 95%. BendDAO cho phép người dùng cho người khác vay để mua NFT với đòn bẩy, nhưng DAO dường như sắp cạn kiệt ETH. Ngưỡng 95% đó đang được chứng minh là quá cao và đang vi phạm khả năng của DAO trong việc thu hồi các khoản lỗ từ các con nợ không có khả năng chi trả. Hiện không có CryptoPunks nào khả dụng trên BendDAO.

Cuộc bỏ phiếu có vẻ sẽ được thông qua với 98% sẵn sàng ủng hộ biện pháp này.

Trong ba tháng qua, khối lượng giao dịch NFT đã bị kéo theo giá cả của thị trường tiền điện tử liên tục giảm thấp hơn. Vào đầu năm, thông thường BAYC luôn chứng kiến doanh số bán hàng vượt qua 300 NFT một tuần; trong tuần đầu tiên của tháng 8, doanh số bán hàng đã giảm xuống chỉ còn 70. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan