Trending
  • Whitepaper và source code stablecoin chính thức của Curve Finance có tên là crvUSD đã được phát hành.
  • Stablecoin được thế chấp vượt mức và sẽ dựa trên một thuật toán có tên là AMM cho vay-thanh lý (LLAMMA). 

Các nhà phát triển của sàn giao dịch phi tập trung Curve Finance đã phát hành source code và whitepaper chính thức cho stablecoin phi tập trung sắp ra mắt của Curve có tên là crvUSD.

Mặc dù thông báo chính thức từ Curve vẫn đang được chờ xử lý, nhưng kho lưu trữ được xuất bản trên tài khoản GitHub chính thức của dự án cho thấy dự án đã sẵn sàng để hoàn thành và ra mắt stablecoin được hỗ trợ bằng tiền điện tử và neo giá với đồng đô la Mỹ.

Theo whitepaper, được viết bởi người sáng lập Curve Finance, Michael Egorov, crvUSD sẽ có chức năng tương tự như stablecoin của MakerDAO có tên là DAI. Khớp với DAI, stablecoin của Curve sẽ được thế chấp quá mức bằng tài sản tiền điện tử. 

Whitepaper tuyên bố rằng người dùng sẽ có thể mint stablecoin bằng cách gửi tài sản thế chấp vượt mức dưới dạng khoản vay tiền điện tử trong kho dự trữ thế chấp, một cơ chế được gọi là vị thế nợ thế chấp (CDP).

Stablecoin cũng sẽ dựa trên một thuật toán mới có tên là Lending-Liquidating AMM (LLAMMA), sẽ hoạt động để liên tục thanh lý và bán tài sản thế chấp đã ký gửi để quản lý tốt hơn các rủi ro tài sản thế chấp tiềm ẩn.

Người sáng lập Curve Finance, Michael Egorov, lần đầu tiên ám chỉ dự án đang làm việc để ra mắt một stablecoin vào tháng Bảy. Stablecoin sẽ bổ sung cho token Curve DAO (CRV), token gốc của Curve, được phát hành dưới dạng phần thưởng cho các nhà cung cấp thanh khoản trên Curve Finance. Token CRV có thể bị khóa để tham gia quản trị và nhận về doanh thu giao thức.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan