Trending

Một bồi thẩm đoàn lớn đã buộc tội giám đốc sản phẩm cũ của nền tảng NFT OpenSea về tội gian lận chuyển tiền và rửa tiền sau một vụ bê bối giao dịch nội gián.

Nathaniel Chastain bị bắt vào sáng thứ Tư tại New York, New York. Anh ta dự kiến ​​sẽ trình diện tại Tòa án Quận phía Nam của New York, Hoa Kỳ, theo một thông cáo báo chí hôm thứ Tư từ Bộ Tư pháp.

Chastain trước đây đã bị cáo buộc sử dụng ví Ethereum bí mật để mua NFT dựa trên thông tin bí mật mà chúng sẽ sớm được giới thiệu trên trang chủ của OpenSea. Anh ta bị cáo buộc chịu trách nhiệm lựa chọn NFTs nào sẽ được giới thiệu trên trang chủ, theo cáo trạng. Từ khoảng tháng 6 năm 2021 đến tháng 9 năm 2021, anh ta đã bán những NFT này với giá gấp hai đến năm lần giá mua ban đầu của mình ngay sau khi giá trị tăng vọt từ một tính năng trên trang nhất, theo cáo trạng của DOJ.

Các hành động này được so sánh với frontrunning và giao dịch nội gián, các hoạt động trong đó một cá nhân thu lợi từ thông tin không công khai. Những hoạt động đó bị cấm trong các thị trường tài chính truyền thống, nhưng không rõ làm thế nào những luật đó có thể áp dụng cho không gian NFT. 

Cơ quan thực thi pháp luật chỉ ra rằng những luật đó sẽ được áp dụng giống nhau.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho biết trong một tuyên bố: “Các NFT có thể là mới, nhưng kiểu phạm tội này thì không,” Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho biết. Các khoản phí hôm nay thể hiện cam kết của Văn phòng này trong việc ngăn chặn giao dịch nội gián – cho dù nó diễn ra trên thị trường chứng khoán hay thị trường tiền điện tử. ”

Trợ lý Giám đốc FBI Michael J. Driscoll cho biết FBI “sẽ tiếp tục truy lùng ráo riết những kẻ chọn thao túng thị trường theo cách này”.

OpenSea đã xuất bản một bài đăng trên blog vào tháng 9 năm ngoái thừa nhận hành động của Chastain. Đáp lại vụ bắt giữ ngày hôm nay, một phát ngôn viên của OpenSea nói với The Block:

“Là thị trường web3 hàng đầu thế giới dành cho NFT, lòng tin và sự chính trực là cốt lõi cho mọi việc chúng tôi làm. Khi biết được hành vi của Nate, chúng tôi đã bắt đầu một cuộc điều tra và cuối cùng yêu cầu anh ấy rời khỏi công ty. Hành vi của anh ấy đã vi phạm chính sách nhân viên của chúng tôi và xung đột trực tiếp với các giá trị và nguyên tắc cốt lõi của chúng tôi. “

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan