Trending

Các luật sư của cựu giám đốc sản phẩm OpenSea, Nathaniel Chastain đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ cáo trạng chống lại ông, theo các tài liệu của tòa án.

Chastain đã bị một bồi thẩm đoàn lớn truy tố về tội gian lận chuyển tiền và rửa tiền vào tháng 6, sau một vụ bê bối giao dịch nội gián.

Chastain bị cáo buộc sử dụng thông tin kinh doanh bí mật của OpenSea để bí mật mua NFT ngay trước khi chúng được giới thiệu trên trang chủ của công ty. Sau khi mua NFT, Chastain đã bán chúng để kiếm lời. Ông cũng bị cáo buộc thực hiện các giao dịch mua bằng ví tiền kỹ thuật số ẩn danh và tài khoản OpenSea ẩn danh. Công ty đã thừa nhận sự cố trong một bài đăng trên blog.

Các luật sư của bị đơn lập luận trong đề nghị rằng NFT không phải là chứng khoán hay hàng hóa và các trường hợp gian lận chuyển tiền yêu cầu giao dịch chứng khoán hoặc hàng hóa. Các luật sư cũng tuyên bố rằng chính phủ không thể chứng minh liệu các giao dịch tiền điện tử cụ thể mà họ trích dẫn có đủ điều kiện là giao dịch tài chính theo các quy tắc rửa tiền hay không.

“Chính phủ đã đưa ra truy tố ngay lập tức bằng cách sử dụng các ứng dụng không có căn cứ của luật hình sự để tạo tiền lệ trong không gian tài sản kỹ thuật số” luật sư của Chastain viết trong đơn đề nghị bác bỏ cáo trạng.

Theo The Block

bài viết liên quan