Trending

Đầu tháng này, Ủy ban Giám sát Tài chính của Đài Loan đã ban hành một yêu cầu cho hiệp hội ngành ngân hàng của nước này, ngăn cấm các cơ quan thẻ tín dụng ký vào các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo với tư cách là người bán.

“Theo quan điểm của bản chất đầu cơ cao và rủi ro cao của tài sản ảo, thẻ tín dụng không nên được sử dụng làm công cụ thanh toán cho các giao dịch tài sản ảo,” tuyên bố viết.

Cơ quan chức năng giải thích rằng thẻ tín dụng nên đóng vai trò như một công cụ thanh toán cho tiêu dùng hơn là một nguồn tài trợ cho đầu tư tài chính và giao dịch đầu cơ.

Mặc dù đây chắc chắn là trường hợp mà nó mô tả là “giao dịch mang tính đầu cơ cao, rủi ro cao và đòn bẩy tài chính cao” của tiền điện tử, FSC cũng đã cấm sử dụng thẻ tín dụng làm công cụ thanh toán cho cờ bạc trực tuyến, cổ phiếu, hợp đồng tương lai , quyền chọn và các các giao dịch tương tự.

Các công ty có ba tháng để thực hiện các điều chỉnh nhằm tuân thủ các yêu cầu mới.

Đài Loan xác nhận CBDC

Trong khi đó, Đài Loan gần đây đã xác nhận ý định tung ra đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Dự kiến ​​sẽ sớm có kế hoạch thử nghiệm, sau khi hoàn thành các thử nghiệm cho CBDC bán lẻ nguyên mẫu của nó trong mô phỏng kỹ thuật vào tháng trước.

Trong khi CBDC đang được phát triển, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Yang Chin-long cho biết lịch trình chính xác cho việc triển khai công khai vẫn chưa rõ ràng. Yang tin rằng cơ quan quản lý ngân hàng phải vượt qua một số rào cản trước khi triển khai rộng rãi hơn cho các khoản thanh toán.

Ngân hàng Trung ương Đài Loan đã nghiên cứu các trường hợp sử dụng của cả CBDC bán lẻ và bán buôn trong khoảng hai năm. Theo Nghiên cứu của Hội đồng Đại Tây Dương, ngân hàng trung ương đang nhắm đến việc kết thúc thử nghiệm kỹ thuật đối với nguyên mẫu CBDC của mình vào tháng 9.

Trong khi đất nước đang xem xét tiềm năng tương lai của thanh toán kỹ thuật số, BoT đã kết thúc nghiên cứu khả thi vào tháng 6 năm 2020, theo báo cáo.

 

Nguồn: Beincrypto

bài viết liên quan