Trending

Theo một thông báo được đưa ra vào đầu thứ Ba tuần này bởi Porsche Towson, trung tâm Porsche độc ​​quyền duy nhất tại Baltimore, đã hợp tác với bên xử lý thanh toán tiền điện tử BitPay để chấp nhận thanh toán thông qua nhiều tài sản kỹ thuật số hơn.

Đặc biệt, đại lý cung cấp cả xe Porsche mới và xe Porsche đã qua sử dụng, hiện đã chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin và Shiba Inu, hai đồng meme coin phổ biến nhất, trước đó các loại tiền điện tử thông thường như Bitcoin cũng đã được đại lý này chấp nhận làm phương thức thanh toán.

Vào tháng 3 năm ngoái, BitPay đã thực hiện lên tới 76.583 thanh toán. Tính đến tháng 1 năm nay, số lượng thanh toán sử dụng Bitcoin chiếm hơn một nửa số giao dịch của công ty.

Vào năm 2013, một gia đình ở Austin đã bán chiếc Porsche Cayman S 2007 với giá 300 Bitcoin (12,4 triệu đô la vào thời điểm viết bài). Kể từ đó, các đại lý ô tô khác nhau trên khắp thế giới đã dần dần chấp nhận tiền điện tử.    

Vào đầu tháng này, Dutton Garage, một trong những nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ chuyên về những xe hàng độc lạ và hàng hiếm top đầu thế giới, đã bắt đầu chấp nhận thanh toán 30 loại tiền điện tử thông qua việc hợp tác với sàn giao dịch CoinSpot của Úc.

Năm ngoái, Porsche đã tham gia vào cơn sốt NFT bằng cách tung ra Fanzone, một nền tảng để giao dịch NFT.

2018 cũng là thời điểm Porsche trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên thử nghiệm công nghệ blockchain như một phần của dự án thử nghiệm với công ty khởi nghiệp XAIN có trụ sở tại Berlin.

 

Nguồn: u.today

bài viết liên quan