Trending

Hồ sơ tòa án từ hôm thứ Ba cho thấy, các luật sư của Sam Bankman-Fried đã yêu cầu tòa án xóa tên và thông tin nhận dạng của hai người đồng ký tên, ngoài cha mẹ của Sam, đối với khoản tiền bảo lãnh 250 triệu USD của cựu Giám đốc điều hành FTX.

Trong hồ sơ, các luật sư viện dẫn những lo ngại về quyền riêng tư và an toàn là lý do để yêu cầu che giấu danh tính. Theo hồ sơ, các luật sư được thông báo rằng chính phủ Hoa Kỳ không có quan điểm nào về yêu cầu này.

Trong bức thư gửi cho chủ tọa phiên tòa Lewis R. Kaplan, luật sư Mark S. Cohen và Christian R. Everdell của Cohen và Gresser LLP cho biết yêu cầu của họ là chính đáng vì “tất cả thông tin liên quan đến quá trình giám sát của Tòa án đối với thủ tục bảo lãnh”, bao gồm cả các điều kiện để được tại ngoại sẽ được công khai và rằng họ chỉ đang tìm cách ngăn chặn việc tiết lộ danh tính công khai.

Các luật sư cũng cho biết cha mẹ của Bankman-Fried “đã nhận được rất nhiều thư từ đe dọa, bao gồm cả những thông tin liên lạc bày tỏ mong muốn họ bị tổn hại về thể xác. Do đó, có lý do nghiêm trọng để lo ngại rằng hai người bảo lãnh bổ sung sẽ phải đối mặt với những hành vi xâm phạm quyền riêng tư tương tự như họ”. cũng như các mối đe dọa và quấy rối nếu tên của họ xuất hiện không được chỉnh sửa trên trái phiếu của họ hoặc danh tính của họ được tiết lộ công khai.”

Sau sự sụp đổ đáng kinh ngạc của doanh nghiệp tiền điện tử trị giá hàng tỷ USD của mình vào tháng 11/2022, Bankman-Fried đã bị Quận phía Nam của New York truy tố về các tội danh bao gồm rửa tiền và âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo qua đường dây. Nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử hiện đang phá sản FTX đã bị bắt ở Bahamas và bị dẫn độ sang Hoa Kỳ để đối mặt với các cáo buộc vào tháng 12.

Nhà của cha mẹ Bankman-Fried ở California, cũng như hai người bảo lãnh bổ sung, đã bảo đảm tiền bảo lãnh cho việc trả tự do của Sam sau khi xuất hiện tại tòa án liên bang Hoa Kỳ ở New York vào ngày 22/12. Phương tiện bảo lãnh tiền bảo lãnh cho anh ta được bảo đảm là bị xem xét kỹ lưỡng trong những ngày sau khi ông được thả.

Thời điểm hiện tại, ngay trước phiên điều trần buộc tội vào thứ Ba tại New York, các luật sư của Bankman-Fried đang yêu cầu danh tính của hai người bảo lãnh “được biên tập lại trên trái phiếu mà họ sẽ ký” và “không được Chính phủ tiết lộ công khai.”

Theo CoinDesk

bài viết liên quan